svasdssvasds

ด่วน...! อดีตปลัดกระทรวง พม. - ภรรยา เครียดหนักกินยาฆ่าตัวตายดับ 1 สาหัส 1

ด่วน...! อดีตปลัดกระทรวง พม. - ภรรยา เครียดหนักกินยาฆ่าตัวตายดับ 1 สาหัส 1

เกิดเหตุสลด "นายพุฒิพัฒน์ เลิศเชาวสิทธิ์ - ภรรยาก" เครียดหนักกินยาฆ่าตัวตาย คาดเกิดจากการถูกปลดจากกระทรวงพร้อมตั้งกรรมการสอบสวน โกงเงินคนไร้ที่พึ่ง

ตำรวจ สภ.เมืองปทุมธานี ได้รับแจ้งจากว่า ภายในหมู่บ้านชวนชื่นบุ๊คไซค์ ที่บ้านเลขที่ 106/105 หมู่ที่ 8 ตำบลบางคูวัด อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี นาย พุฒิพัฒน์ เลิศเชาวสิทธิ์ อดีตปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ซึ่งโดนให้ออกจากตำแหน่ง กรณีทุจริตเงินสงเคราะห์คนยากจนไร้ที่พึ่ง พบร่าง นายพุฒิพัฒน์ นอนแน่นิ่งอยู่บนเตียง คู่กับภรรยา ที่กินยาฆ่าตัวตายเช่นกัน โดยเจ้าหน้าที่ได้เร่งนำตัว ภรรยาส่งโรงพยาบาลปทุมธานี

ก่อนหน้านี้ พล.อ.อนันตพร กาญจนรัตน์ รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) กล่าวถึงความคืบหน้าการสอบสวนวินัยร้ายแรงนายพุฒิพัฒน์ พร้อมพวกรวม 11 คน และผู้กระทำผิดที่กันไว้เป็นพยานอีก 15 คน คดีทุจริตเงินสงเคราะห์คนไร้ที่พึ่งและผู้มีรายได้น้อย ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งว่า ได้ให้เวลาคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง ซึ่งมีนายสุภัทร จำปาทอง เลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา เป็นประธาน สอบสวนผู้กระทำผิดทั้ง 26 ราย สรุปภายในเดือน มิ.ย. นี้ ฉะนั้นวันที่ 30 มิ.ย. น่าจะทราบผลสอบ ขณะที่หลักฐานเอกสารที่มีเป็นจำนวนมาก คณะกรรมการอาจต้องใช้เวลารวบรวมและปิดเล่ม ส่งมาให้ภายในสัปดาห์หน้า

ทั้งนี้มีรายงานว่า สัปดาห์หน้า กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิด เกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ  ปปป. ได้ส่งหมายเรียกให้ให้นายพุฒิพัฒน์ เข้ารับทราบข้อกล่าวหา ในความผิดอาญาฟอกเงิน ตามที่ ปปง. ได้ร้องทุกข์กล่าวโทษไว้

ขณะที่ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. ระบุว่า กรณีที่นายพุฒิพัฒน์ เสียชีวิต จะเป็นผลให้คดีอาญาฟอกเงิน ยุติไปโดยปริยาย แต่สำหรับการตรวจสอบเส้นทางการเงิน และดำเนินคดีตามความผิดฐานฟอกเงิน จะยังคงดำเนินต่อไปโดยเฉพาะเส้นทางการเงินที่ได้จากการกระทำผิดถูกส่งเชื่อมโยงไปอยู่กับใครบ้าง ก็ต้องตรวจสอบ ยึด และอายัด ตามกระบวนการ

related