svasdssvasds

คุมตัว 8 ผู้ต้องหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์ กลับมาสอบสวนต่อ

คุมตัว 8 ผู้ต้องหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์ กลับมาสอบสวนต่อ

ตำรวจคุมตัวผู้ต้องหา 8 รายแก๊งคอลเซ็นเตอร์จากมาเลเซีย กลับมาสอบสวนที่ไทย หลังเปิดปฏิบัติการทลายเครือข่ายเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

ผู้ต้องหาสัญชาติไทยรวม 8 คน ถูกคุมตัวจากอำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา มาดำเนินการสอบสวนที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หลังจากก่อนหน้านี้ได้ประสานความร่วมมือกับทางการประเทศมาเลเซีย บุกเข้าทลายเครือข่ายแก๊งคอลเซ็นเตอร์เมื่อวันที่ 5 มิถุนายนที่ผ่านมา จับกุมผู้ต้องหาได้ 10 คน เป็นคนไทย 8 คน สัญชาติไต้หวัน 2 คน ก่อนจะประสานขอให้ทางการมาเลเซียส่งตัวผู้ต้องหากลับมาดำเนินคดีในไทย

คุมตัว 8 ผู้ต้องหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์ กลับมาสอบสวนต่อ คุมตัว 8 ผู้ต้องหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์ กลับมาสอบสวนต่อ

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เปิดเผยว่า ในจำนวนนี้มีผู้ต้องหารายหนึ่งที่มีฉายา "บังดำ" เป็นผู้ต้องหารายสำคัญลำดับต้นๆ ทำหน้าที่สอนการเป็นคอลเซ็นเตอร์ และร่วมหลอกลวงผู้เสียหายในหลายประเทศ ส่วนนายเฉิน หยวน ไข่ ซึ่งเป็นตัวการใหญ่สุด ยังอยู่ระหว่างติดตามจับกุมตัว สำหรับผู้ต้องหารายอื่นๆ เบื้องต้นมีทั้งผู้ที่ให้การรับสารภาพ และให้การปฏิเสธ ซึ่งเป็นสิทธิของผู้ต้องหา เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหาฐาน ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น รวมกันเป็นอั้งยี่ ร่วมกันเป็นซ่องโจร และฐานมีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ

คุมตัว 8 ผู้ต้องหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์ กลับมาสอบสวนต่อ คุมตัว 8 ผู้ต้องหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์ กลับมาสอบสวนต่อ คุมตัว 8 ผู้ต้องหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์ กลับมาสอบสวนต่อ

ทั้งนี้หลังการแถลงข่าวรองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว พร้อมตัวแทนหลายหน่วยงานได้ทำพิธีมอบเงินที่อายัดคืนจากแก๊งคอลเซ็นเตอร์ให้กับผู้เสียหาย 3 คน ที่เข้าแจ้งความในพื้นที่ สน.โชคชัย สน.หนองแขม และสภ.นนทบุรี รวมเป็นเงินกว่า 1 ล้าน 4 หมื่นบาท ซึ่งเป็นการติดตามส่งมอบทรัพย์คืนผู้เสียหายเป็นครั้งที่ 19 ขณะที่สถิติการรับแจ้งเหตุของศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ นับตั้งแต่วันที่ 8 ธันวาคม 2560 ถึงปัจจุบัน มีการรับแจ้ง 455 คดี ความเสียหายรวมกว่า 249 ล้านบาท

คุมตัว 8 ผู้ต้องหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์ กลับมาสอบสวนต่อ คุมตัว 8 ผู้ต้องหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์ กลับมาสอบสวนต่อ คุมตัว 8 ผู้ต้องหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์ กลับมาสอบสวนต่อ คุมตัว 8 ผู้ต้องหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์ กลับมาสอบสวนต่อ คุมตัว 8 ผู้ต้องหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์ กลับมาสอบสวนต่อ

related