svasdssvasds

จับหนุ่มอ้างเป็น ซี6 กรมส่งเสริมสหกรณ์ หลอกหญิงแต่งงาน [คลิป]

จับหนุ่มอ้างเป็น ซี6 กรมส่งเสริมสหกรณ์ หลอกหญิงแต่งงาน [คลิป]

ตำรวจกองปราบปรามจับหนุ่มแสบอ้างเป็นข้าราชการซี 6 กรมส่งเสริมสหกรณ์ แซทหลอกเงินหญิงสาว

ที่กองปราบปราม พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป.พ.ต.อ.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบก.ป.สั่งการ พ.ต.อ.แมน เม่นแย้ม ผกก.4 บก.ป. พ.ต.ท.มนูญ แก้วกล่ำ รอง ผกก.4 บก.ป. พ.ต.ท.เนติ วงษ์กุหลาบ รอง ผกก.4 บก.ป. พ.ต.ต.ฐิติวัสส์ แซมเขียว สว.กก.4 บก.ป. ร.ต.อ.ดิฐาศักดิ์ โชติเธียรศรณ์ รอง สว. กก.4 บก.ป. นำกำลังจับกุม นายศักดา ดำช่วย อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 45 หมู่ 7 ต.เขาเจียก อ.เมือง จ.พัทลุง ตามหมายจับของศาลแขวงสุรินทร์ ที่ จ 35/2561 ลงวันที่ 30 พ.ค.2561 ข้อหาฉ้อโกง ได้ที่ลานจอดรถห้างสยามพารากอน ถนนพระราม 1 แขวงและเขตปทุมวัน กทม.

จับหนุ่มอ้างเป็น ซี6 กรมส่งเสริมสหกรณ์ หลอกหญิงแต่งงาน [คลิป]

พ.ต.อ.แมน กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ นายศักดา ผู้ต้องหา ทำทีเข้าไปแชทพูดคุยกับ น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 36 ปี ทำอาชีพเปิดร้านเสริมสวยอยู่ใน จ.สุรินทร์ ผ่านแอพลิเคชั่นบีทอล์ค( Bee Talk ) โดยเริ่มแรกก็ทักทายตีสนิท พร้อมทั้งอ้างว่ายังโสด ทั้งๆ ที่มีลูกมีเมียอยู่ก่อนแล้ว และยังได้สร้างไลน์ปลอมของพ่อและน้องสาวตัวเองทักมาคุยกับผู้เสียหายเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ นอกจากนี้ นายศักดา ยังได้อ้างกับผู้เสียหายอีกว่ารับราชการตำแหน่งระดับซี 6 อยู่ที่กรมส่งเสริมสหกรณ์ ย่านเทเวศน์ ส่วนบิดาเป็นทหารยศพันโท ประจำการอยู่ที่ค่ายใน จ.ยะลา และอีกไม่กี่วันจะขอย้ายไปช่วยงานที่สังกัดของบิดา เพื่อตำแหน่งจะขึ้นซี 7 ผู้เสียหายหลงเชื่อจึงตกลงคบหาดูใจกัน

พ.ต.อ.แมน กล่าวต่อว่า เมื่อคบหากันได้ไม่นาน นายศักดา กลับสร้างเรื่องหลอกว่าตนกำลังจะถูกปรับเงินจำนวน 650,000 บาท เนื่องจากลงไปทำงานในพื้นที่ จ.ยะลา ไม่ได้ ต้องขายบ้านขายรถที่กรุงเทพไปจ่ายค่าปรับแต่ขาดเงินอยู่ 35,000 บาท จึงขอยืมเงินผู้เสียหาย โดยใช้ไลน์ปลอมของพ่อและน้องสาวตัวเองมาหลอกว่าเรื่องที่ถูกปรับเงินนั้นเป็นเรื่องจริง ผู้เสียหายหลงเชื่อจึงโอนเงินจำนวนดังกล่าวไปให้ผู้ต้องหา

นอกจากนี้นายศักดา ยังหลอกขอแต่งงานกับผู้เสียหายโดยพาไปถ่ายรูปพรีเวดดิ้ง แต่พอถ่ายเสร็จจะจ่ายเงินก็อ้างว่ากระเป๋าตังค์หาย ให้ผู้เสียหายจ่ายค่าถ่ายพรีเวดดิ้งไปก่อน จากนั้นได้หลอกเอาทองคำหนัก 5 บาท มูลค่า 1 แสนบาทของผู้เสียหายไป โดยอ้างว่ายืมเป็นค่าสินสอดสู่ขอ ส่วนการเตรียมงานแต่งนั้นได้ประสานทางบ้านสั่งพิมพ์การ์ดงานแต่ง โต๊ะจีนและดนตรีไว้พร้อมแล้ว แต่เมื่อใกล้ถึงวันแต่งประมาณ 5 วัน ผู้เสียหายกลับไม่สามารถติดต่อนายศักดาได้

ผู้เสียหายจึงแซทเฟซบุ๊กไปสอบถาม นายพิเชษฐ์ วิริยะพาหะ อธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ ที่มีรายชื่ออยู่ในการ์ดเชิญ จึงทราบความจริงว่า นายศักดา เป็นเพียงพนักงานขับรถของบริษัทที่ทางกรมส่งเสริมสหกรณ์ จ้างมาอีกที เมื่อผู้เสียหายรู้ตัวว่าถูกหลอกจึงเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุรินทร์ ต่อมาศาลได้ออกหมายจับ กระทั่งตำรวจกองปราบปรามสืบทราบว่า นายศักดา ได้หลบหนีมาทำงานขับรถส่งสินค้าอยู่ที่ห้างสยามพารากอน จึงนำกำลังเข้าจับกุมดังกล่าว

จับหนุ่มอ้างเป็น ซี6 กรมส่งเสริมสหกรณ์ หลอกหญิงแต่งงาน [คลิป]

จากการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การว่า แชทจีบกับ น.ส.เอ ผ่านทางบีทอล์ค ก่อนคบหาและมีสัมพันธ์ลึกซึ้งกันจริง โดยเงินที่ยืมมาได้คืน น.ส.เอ ไปหมดแล้ว ส่วนทองคำหนัก 5 บาทนั้น น.ส.เอ ได้ซื้อให้ตนเป็นของขวัญในวันเกิด และตนได้นำไปขายแบ่งเงินกันแล้ว ซึ่งก็ไม่เข้าใจว่าจะมาแจ้งความดำเนินคดีกับตนทำไม เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุรินทร์ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

related