svasdssvasds

อธิการบดี ม.ราชมงคลกรุงเทพ แจงเด็กถูกรุ่นพี่ทำร้ายจนม้ามแตก [คลิป]

อธิการบดี ม.ราชมงคลกรุงเทพ แจงเด็กถูกรุ่นพี่ทำร้ายจนม้ามแตก [คลิป]

อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ ชี้แจง เหตุการณ์นักศึกษาชั้นปีที่ 2 ถูกรุ่นพี่ปี 3 ทำร้ายจนม้ามแตก เกิดขึ้นนอกมหาวิทยาลัย แต่สั่งให้อาจารย์สืบสวนหาข้อเท็จจริงแล้ว หากพบกระทำผิดจริงจะมีโทษสูงสุดถึงไล่ออก

นายสุกิจ นิตินัย อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ กล่าวว่า แม้เหตุการณ์เกิดขึ้นนอกรั้วมหาวิทยาลัย แต่ไม่ได้นิ่งนอนใจ สั่งให้ครูและผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมดดำเนินการตามกฎข้อบังคับของทางมหาวิทยาลัย เบื้องต้นมีข้อมูลบ้างแล้วแล้วว่านักศึกษาคนก่อเหตุเป็นใคร ซึ่งได้แจ้งให้ผู้ปกครองคนก่อเหตุทราบแล้ว และให้นำตัวไปพบตำรวจ สน.ทุ่งมหาเมฆ

ส่วนจะเป็นเด็กกลุ่มเดียวกับที่ลากน้องปี 1 ไปทำร้ายจนหูฉีกหรือไม่ ต้องขอตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน เพราะยังไม่ได้รับรายงานว่า มีนักศึกษาหูฉีกจากการรับน้องในมหาวิทยาลัยเพิ่งจบไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

อธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ ยอมรับว่า หลังเกิดเหตุผู้ก่อเหตุทั้ง 3 คน ไม่ได้มาเรียน และ1ใน3 เคยถูกพักการเรียน ตามกฏระเบียบ ของมหาวิทยาลัยเด็กที่ถูกรีไทน์ ด้วยความจำเป็นต้องทำงานหาเงินเรียน หรือ ช่วยครอบครัวอนุโลมให้กลับมาเรียนได้

ทางมหาวิทยาลัยขอเวลาสอบสวนข้อเท็จจริงหากพบกระทำผิดจริง จะมีโทษตั้งแต่พักการเรียน ถึง ไล่ออก และล่าสุดมีมาตรการดูแลเพื่อนๆ และผู้บาดเจ็บเนื่องจากถูกรุ่นพี่ข่มขู่ไว้ พร้อมกำชับให้อาจารย์เข้มงวดเรื่องการจัดกิจกรรมในมหาวิทยาลัย

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

แม่ โร่แจ้งความลูกชายถูกรุ่นพี่ เทคนิคฯ ชื่อดังย่านสวนพลู โดนรับน้องจนม้ามแตก

related