svasdssvasds

"ชาญเทพ" สั่งตั้งคณะทำงานสางคดีชายกระโดดศาลอาญาดับ สั่งรายงานทุก 15 วัน

"ชาญเทพ" สั่งตั้งคณะทำงานสางคดีชายกระโดดศาลอาญาดับ สั่งรายงานทุก 15 วัน

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล สั่งตั้้งคณะทำงาน สืบสวนหาเหตุการตายของ ชายกระโดดตึกศาลอาญา รัชดาภิเษก พร้อมสั่งรายงานผลทุก 15 วัน ขณะเดียวกันเตรียมหาหลักฐานเพิ่มคดีลูกชายของคนตายอีกครั้ง

พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงการเสียชีวิตของนายศุภชัย ทัฬหสุนทร ที่ตัดสินใจกระโดดอาคารศาลอาญา รัชดาภิเษกลงมาเสียชีวิต หลังฟังคำพิพากษาคดีที่ลูกชายถูกทำร้ายเสียชีวิต ว่า เมื่อวานนี้ (24 ก.ค.) ได้ลงนามในคำสั่งตั้งคณะทำงาน สืบสวนสอบสวน หาสาเหตุที่แท้จริง แล้ว โดยเบื้องต้นให้คณะทำงานรายงานผลภายใน15วัน ทั้งเรื่องการตัดสำนวนตำพิพากษา และการปรึกษากับอัยการถึงรายละเอียดของคดีในการเสาะหาพยานหลักฐานต่างๆ โดยในเบื้องต้นได้วางทิศทางกรอบการทำงานให้กับคณะทำงาน ว่าในสำนวนคดีมีส่วนใดที่ยังบกพร่อง ที่จะสามารถช่วยเหลือคดีในชั้นอุทธรณ์ได้

ซึ่งก่อนหน้านี้ เคยเรียกหัวหน้าพนักงานสอบสวนชุดเดิมมาพูดคุยเกี่ยวกับรายละเอียดในเบื้องต้นแล้ว ซึ่งต้องไปดูว่าพนักงานอัยการมีการสั่งให้พนักงานสอบสวนสอบเพิ่มเติมในส่วนใดบ้างหรือไม่ โดยหนึ่งในนั้นคือหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ที่หลายฝ่ายวิจารย์ว่าพนักงานสอบสวนรวบรวมไม่ครบถ้วน ยืนยันว่าคดีนี้ไม่ได้ต้องการหาคนผิด แต่ต้องการจะช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตที่รู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมทางคดี ซึ่งหลังจากนี้จะเรียกประชุมคณะทำงานทั้งหมด โดยจะไล่ดูคดีตั้งแต่เริ่มจับกุมผู้ต้องหาจนไปสู่การทำสำนวนส่งฟ้องผู้ต้องหา รวมไปถึงกรณีที่มีการก่อเหตุซ้ำในงานศพของลูกชายของนายศุภชัย ซึ่งมีการก่อเหตุยิงจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ส่วนกรณีที่หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่ากลุ่มผู้ต้องหามีกลุ่มผู้มีอิทธิพลหนุนหลังอยู่ ส่วนตัวเชื่อว่าไม่น่าบุคคลใดสนับสนุนอย่างแน่นอน

และในช่วงค่ำวันนี้ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล จะเดินทางไปร่วมสวดอภิธรรมศพ นายศุภชัย เพื่อเป็นการให้กำลังใจแก่ญาติว่าจะได้รับความเป็นธรรมในคดีนี้

related