svasdssvasds

ญาติเปิดหลักฐานเด็ด! น้องเต้ ถูกแทงปี 59 ต้นเหตุพ่อกระโดดตึกดับ [คลิป]

ญาติเปิดหลักฐานเด็ด! น้องเต้ ถูกแทงปี 59 ต้นเหตุพ่อกระโดดตึกดับ [คลิป]

ญาติเปิดหลักฐานกล้องวงจรปิด ลำดับเหตุการณ์ในคืนวันที่ 15 เมษายน ปี 2559 กับ ซึ่งเป็นหลักฐานทั้งหมดที่นายศุภชัย ทัฬหสุนทร ผู้พ่อของ นายธนิต ทัฬหสุนทร หรือ "น้องเต้" นักศึกษาหนุ่มวัย 23 ปี พยายามรวบรวมมาตลอดกว่า 2 ปี เห็นพฤติกรรมของกลุ่มผู้ต้องหา จนถึงนาทีที่น้องเต้ถูกแทง และพยายามวิ่งหนีเอาชีวิตรอด

โดยเป็นภาพบริเวณดหน้าปากซอยประชาสงเคราะห์ 1 พื้นที่ สน.ดินแดง บันทึกภาพตั้ง เวลา 19.00 น. คืนเกิดเหตุเป็นช่วงสงกรานต์ วัยรุ่นจำนวนมากจับกลุ่มเล่นน้ำสงกรานต์ หนึ่งในนั้นคือกลุ่มคือ “นายโจ้” จำเลยในคดี ซึ่งมีข้อมูลว่าเป็นกลุ่มวัยรุ่นเจ้าถิ่น กำลังยืนเล่นน้ำกับกลุ่มเพื่อน พยานและคนที่อยู่ในเหตุการณ์บอกตรงกันว่ากลุ่มของนายโจ้ มีการสวมเสื้อเหมือน ๆ กัน ลักษณะเป็นเสื้อกลุ่ม

และในเวลา 21.26 น. จะเห็นภาพน้องเต้ และเพื่อน เดินเข้ามาเล่นน้ำในจุดเดียวกันกับกลุ่มของนายโจ้ ซึ่งยังคงอยู่บริเวณปากซอย จากภาพจะเห็นว่ากลุ่มวัยรุ่นบางส่วนดื่มสุรา และหลายคนมีลักษณะมึนเมา ทั้ง 2 ฝ่ายยังคงเล่นน้ำอยู่ที่จุดเดิม โดยมีเพื่อนของน้องเต้ ซึ่งเป็นพยานที่ต่อมาถูกระบุว่าวิกลจริต รู้จักกับกลุ่มของนายโจ้ด้วย กระทั้งเวลา 21.30 น. "น้องเต้" เกิดมีการกระทบกระทั่งกับ นายอารีย์ชัย หรือเบนซ์ ซึ่งเป็นเพื่อนในกลุ่มของนายโจ้ ที่มีอาการมึนเมา พยานบอกว่าน้องเต้ใช้มือตบใบหน้าของนายเบนซ์ จนอีกฝ่ายไม่พอใจ โดยจะสังเกตเห็นว่ากลุ่มของนายโจ้ เริ่มเดินเข้ามาล้อมและเริ่มวุ่นวายเล็กน้อย แต่จากนั้นมีการพูดคุยกัน โดยจากภาพจะเห็นว่าน้องเต้ได้นั่งคุกเข่าลงขอโทษกลุ่มขอนายโจ้ และการคุกเข่าขอโทษนี่เองที่ทำให้เขาคิดว่าเรื่องจบลงแล้ว

ทั้งนี้ หลังจากเหตุการณ์กระทบกระทั่ง ผ่านไปเกือบหนึ่งชั่วโมง ก็มีการขอเคลียร์ปัญหากัน บริเวณกลางซอยประชาสงเคราะห์ 1 ซึ่งกล้องวงจรปิดบันทึกภาพได้ ขณะที่น้องเต้และเพื่อนเข้ามาพูดคุยกับกลุ่มของนายโจ้ ส่วนหนึ่งที่อยู่บริเวณกลางซอย และหลังจากนั้น เพื่อนของน้องเต้ที่เป็นพยานและรู้จักกับฝ่ายมือแทง ก็พาน้องเต้ เดินไปหากลุ่มของนายโจ้บริเวณท้ายซอย ซึ่งมีจำนวนมากกว่า 10 คน

หลังจากนั้นก็เกิดเป็นเหตุชุลมุน พยานให้การว่านายโจ้ และนายเบนซ์ ซึ่งถูกน้องเต้ตบหน้า แต่เคลียร์ปัญหากันไปครั้งหนึ่งแล้ว เข้ามารุมชกต่อยน้องเต้ ภาพจากจุดนี้ค่อนข้างไกลและมืด แต่จากภาพจะเห็นว่าคนที่อยู่ในเหตุการณ์เริ่มแตกตื่นวิ่งหลบลูกหลง บางส่วนก็วิ่งไปดู ระหว่างนั้นจำเลยในคดีทั้ง 2 คน คือ นายเบนซ์ ใช้สนับมือต่อย ส่วนนายโจ้ ก็ใช้มีดที่พกมาแทงน้องเต้จนเลือดอาบเสื้อ ก่อนจะวิ่งหนีออกมาหน้าปากซอย ในสภาพเลือดอาบด้านหลัง ก่อนเขาจะวิ่งมาที่รถจักรยานยนต์ของเพื่อน โดยขณะนั้นกลุ่มมือแทงเริ่มแยกย้ายกันแล้ว น้องเต้ก็ซ้อนรถจักรยานยนต์ของเพื่อน มุ่งหน้าออกไปทางปากซอย เพื่อไปที่โรงพยาบาล แต่เขาเสียเลือดมาก จนเสียชีวิตในเวลาต่อมา จุดนี้เองที่ครอบครัวบอกว่าเมื่อไปขอดูกล้องวงจรปิดได้รับคำตอบว่ากล้องเสีย

ต่อมาหลังครอบครัวเข้าแจ้งความ ตำรวจ สน.ดินแดง มีการคุมตัวผู้ต้องสงสัยมาสอบสวน จนทำให้คดีนี้มีผู้ตกเป็นจำเลย 2 คน คนแรกคือ นายอารีย์ชัย หรือเบนซ์ ที่มีเรื่องกระทบกระทั่งกับน้องเต้โดยตรง เบนซ์เป็นเยาวชน ทำให้คดีของเขาแยกไปที่ศาลเยาวชน มีความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่น เบนซ์ให้การยอมรับว่า เขามีเรื่องกระทบกระทั่งกับน้องเต้ และอยู่ในเหตุการณ์รุมทำร้ายจริง โดยเข้าใช้สนับมือต่อยน้องเต้ แต่อ้างว่าไม่เห็นคนที่แทง ตอนนี้นายเบนซ์ถูกปล่อยตัวออกมาแล้ว เมื่อพ้นโทษเขาไปบวช และไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย

ส่วนจำเลยอีกคนคือ นายณัฐพงษ์ เงินคีรี หรือนายโจ้ มือแทง คดีของเขาอยู่ที่ศาลอาญา โดยจำเลยนั้นปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา กระทั่งวันที่ 23 กรกฎาคมที่ผ่านมา มีคำพิพากษายกฟ้อง เหตุผลคือวงจรปิดไม่เห็นภาพตอนแทง และประจักษ์พยานที่ให้การไว้ในชั้นสอบสวนไม่สามารถมาเบิกความในชั้นศาลได้ เนื่องจากอยู่ระหว่างการรักษาอาการป่วยทางจิตที่โรงพยาบาล

สำหรับหลักฐานที่ได้มานี้ เป็นส่วนหนึ่งจากคลิปกล้องวงจรปิด จำนวน 248 คลิป ที่นายศุภชัย ผู้เป็นพ่อเก็บรวบรวมเพื่อใช้ประกอบเป็นพยานหลักฐานในคดีด้วยตัวเอง หวังติดตามตัวมือแทงมารับโทษ ซึ่งตอนนี้เหลือเพียงน้องชายของน้องเต้ ที่เป็นผู้เก็บรวบรวมข้อมูลทั้งหมด เพื่อเตรียมยื่นอุทธรณ์ต่อสู้คดี

related