svasdssvasds

"ชาญเทพ" จ่อถกคณะทำงานเหตุนักเรียนอาชีวะแทงกัน เสียชีวิต จนนำมาสู่การโดดตึกของพ่อผู้ตาย

"ชาญเทพ" จ่อถกคณะทำงานเหตุนักเรียนอาชีวะแทงกัน เสียชีวิต จนนำมาสู่การโดดตึกของพ่อผู้ตาย

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลเตรียมประชุมคณะพนักงานสอบสวนชุดเก่า ที่ทำคดีของบุตรชาย นายศุภชัย ทัฬหสุนทร เพื่อหาหลักฐานเพิ่ม ยืนยันไม่ได้เป็นการจับผิดลูกน้องว่าใครทำงานบกพร่อง

พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึง การเตรียมเรียกประชุมชุดคณะทำงานในการหาพยานหลักฐานในคดีนักศึกษาอาชีวะแทงกัน และส่งผลให้ นายธนิต คัฬหสุนทร เสียชีวิต ซึ่งคดีนี้ศาลชั้นต้นยกฟ้องจำเลยจนทำให้นายศุภชัย ทัฬหสุนทร บิดาผู้เสียชีวิต กระโดดอาคารศาลอาญาลงมาเสียชีวิตเมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ว่า การเรียกประชุม วันนี้จะเป็นการประชุมนัดแรกและจะมอบกรอบนโยบายในการทำงานแก่คณะทำงานชุดดังกล่าว

ซึ่งมีพล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เป็นหัวหน้าคณะทำงานและตำรวจที่เกี่ยวข้องอีกประมาณ 10 นาย แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดการประชุมและเวลาประชุมที่แน่นอนได้ โดยเรื่องที่จะต้องมีการปรึกษากันมีเรื่องของการเรียกชุดสืบสวนชุดเก่ามาสอบถามรายละเอียดของคดีตั้งแต่เริ่มต้นสืบสวนจนถึงการจับกุมคนร้ายได้ และตรวจสอบว่ามีพยานวัตถุใดบ้างในคดีที่สามารถนำกลับมาตรวจสอบเพิ่มเติมได้ อาทิ เสื้อผ้าของผู้เสียชีวิตหรือภาพจากกล้องวงจรปิดในจุดอื่นๆ ทั้งนี้ยืนยันว่า การตั้งคณะทำงานในชุดดังกล่าวไม่ได้เป็นการจับผิดว่าใครเป็นผู้บกพร่องในการทำคดีแต่เป็นการมาหาข้อมูลพยานหลักฐานเพิ่มเติม เพื่อใช้ในการดำเนินคดีกับผู้ต้องหาและผู้ต้องสงสัยรายอื่นๆ

"ชาญเทพ" จ่อถกคณะทำงานเหตุนักเรียนอาชีวะแทงกัน เสียชีวิต จนนำมาสู่การโดดตึกของพ่อผู้ตาย

ส่วนเมื่อวานนี้ (25 ก.ค.) ที่พล.ต.ท.ชาญเทพ เดินทางไปร่วมงานสวดอภิธรรมนายศุภชัย เบื้องต้นได้มีการพูดคุยกับภรรยาและญาติของผู้เสียชีวิต พร้อมทั้งได้พูดคุยกับภรรยาและญาติของผู้เสียชีวิตชีวิต โดยได้ให้กำลังใจและอธิบายถึงขั้นตอนที่ยังสามารถเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับผู้เสียชีวิตได้ ทั้งขั้นตอนในศาลอุทธรณ์ ฎีกาและขั้นตอนการรื้อฟื้นคดี ในเบื้องต้นภรรยาและญาติเข้าใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งตนเองรับปากว่า จะติดตามการทำงานในเรื่องดังกล่าวอย่างใกล้ชิด ทั้งนี้ยังได้ฝากให้ญาติเฝ้าดูอาการภรรยาของผู้เสียชีวิตอย่างใกล้ชิดเนื่องจากมีภาวะสุ่มเสี่ยงที่อาจทำร้ายตัวเองได้

related