svasdssvasds

พ่อหนุ่มระนองลั่น! ไม่เผาศพจนกว่าจะจับคนร้ายได้

พ่อหนุ่มระนองลั่น! ไม่เผาศพจนกว่าจะจับคนร้ายได้

จากเหตุสะเทือนขวัญ แก๊งนักมวยจากชลบุรีจ่อยิง “นายเทพฤทธิ์ แซ่อ๋อง” หรือแจ๊ค จนเสียชีวิตหน้าผับแห่งหนึ่ง หลังเป็นพลเมืองดีเข้าห้ามปรามแก๊งนักมวย ซึ่งใช้ปืนยิงหน้าผับหลายนัด จนตัวเองถูกยิงเสียชีวิต เมื่อกลางดึกวันที่ 22 ก.ค.ที่ผ่านมา ทางญาติยืนยันจะไม่เผาศพจนกว่าจะนำตัวตัวคนผิดมาลงโทษได้

ความคืบหน้าจากกรณีที่มีกลุ่มชายฉกรรจ์จากพื้นที่ จังหวัดชลบุรี ซึ่งถูกระบุว่าเป็นอดีตครูฝึกมวยและเคยอยู่ค่ายมวย เข้ามาก่อเหตุยิงชาวบ้านในพื้นที่ จ.ระนอง เสียชีวิต ด้านนายพรศักดิ์ แซ่อ๋อง บิดาของนาย เทพฤทธิ์ แซ่อ๋อง อายุ 35 ปี ซึ่งถูกเทรนเนอร์ค่ายมวยชื่อดังพัทยายิงเสียชีวิตบริเวณหน้าผับชื่อดังใน จ.ระนอง เมื่อคืนวันที่ 22 ก.ค. 2561 ที่ผ่านมา กล่าวว่า ตนได้รับศพบุตรชายมาประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดสุวรรณคีรีวิหาร แม้เบื้องต้นมีกำหนดที่จะฌาปณกิจศพในวันนี้

แต่ช่วงที่จัดงานศพตนและญาติๆ ต่างได้ติดตามข่าวความคืบหน้าของคดีโดยเฉพาะการติดตามจับคนร้ายว่าสามารถจับกุมได้แล้วหรือไม่เพราะตนคิดเป็นการกระทำที่โหดเหี้ยมคนร้ายที่กระทำสมควรที่จะได้รับโทษตามกฏหมาย ซึ่งที่ผ่านมาพบว่าการติดตามจับกุมตัวคนร้ายยังไม่มีความคืบหน้ามากนัก จนจึงไม่สบายใจและไม่พอใจการทำงานของ ตำรวจจึงได้พูดคุยกับญาติๆ ว่าหากตำรวจยังไม่สามารถติดตามจับกุมคนร้ายมาลงโทษได้นั้น ทางครอบครัวก็จะไม่นำศพผู้ตายไปเผา จะเก็บไว้และจะเดินทางไปร้องเรียนตามหน่วยงานต่างๆ ที่สูงขึ้นไปเพื่อขอความเป็นธรรมกับสิ่งที่เกิดขึ้น และเพื่อให้ตำรวจเร่งติดตามตัวคนร้ายมาลงโทษตามกฎหมายโดยเร็ว

เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นไม่ใช่ว่าตนเองจะทุกข์ระทมคนเดียว ผู้ตายยังมีลูกสาววัย 5 ขวบที่ต้องกำพร้าพ่อ และหากว่าคดีนี้ยังไม่คืบหน้า ตนและญาติๆ ก็ยืนยันว่าจะจะเดินทางไปพบท่านนายกรัฐมนตรีเพื่อร้องเรียนเรื่องที่เกิดขึ้นอย่างแน่นอน

พล.ต.ต.หัสชัย เรืองมาลัย ผบก.ภ.จว.ระนอง ได้เรียกประชุมชุดคลี่คลายคดีเพื่อหาแนวทางการไล่ล่าตัวกลุ่มนักมวยมือปืน ทราบว่าทั้งคู่ได้หนีข้ามจังหวัดไปแล้ว ซึ่งตำรวจได้แบ่งกำลังทำงานหลายชุด อาทิ ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในการหาทะเบียนรถที่หลบหนี เก็บหลักฐานเพิ่มเติมทั้งพยานวัตถุและพยานบุคคล และประสานให้ญาติติดต่อให้ 2 ผู้ต้องหาเข้ามอบตัวอีกทั้งผู้ต้องหาพกพาปืนติดตัวไปด้วย หากมีการต่อสู้ตำรวจก็จำเป็นต้องวิสามัญ

related