svasdssvasds

รวบแอดมินเพจ “ Grean The Gang “ แต่งเลียนแบบทหาร แกล้งคนปล่อยเสียงปืนทำแตกตื่น

รวบแอดมินเพจ “ Grean The Gang “ แต่งเลียนแบบทหาร แกล้งคนปล่อยเสียงปืนทำแตกตื่น

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

จากกรณีวันที่ 27 ก.ค. เวลาประมาณ 18.28 น. เพจเฟสบุ๊ก Grean The Gang ได้มีการปล่อยคลิปแกล้งคน โดยในคลิปปรากฏหนุ่มวัยรุ่น 3 คนแต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่ทหารมรใจความในคลิประบุ จะมาทดสอบปฏิกิริยา คนหนีตายเป็นอย่างไร โดยใช้ปืนแก๊ป ปืนยิงซีลีโคน และลำโพงเปิดเสียงปืนกล หลังจากนั้นกลุ่มวัยรุ่นได้ขับรถตระเวนตามป้ายรถเมล์จำนวน 3 จุด ซึ่งแต่ละจุดมีการยื่นขาตั้งกล้อง ยิงปืนแก๊ป และเปิดเสียงปืน และในภาพปรากฏมีประชาชนที่ยืนอยู่ในป้ายรถเมล์วิ่งหนีตายกันอย่างไม่คิดชีวิต ความยาวคลิปประมาณ 1 นาที 27 วินาที ซึ่งมีผู้ที่เข้ามาวิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 29 ก.ค. มีรายงานข่าวว่า ร.ต.มล.ศักดา มาลากุล ผบ.ร้อย รส.เขตพื้นที่สน.หนองจอก จ.ส.อ.สมบัติ ชมภูนุช หัวหน้าชุดเคลื่อนที่เร็ว ร้อยรส.เขตพื้นที่สน.หนองจอก เจ้าหน้าที่ทหาร ร้อย รส.และเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนสน.ลำผักชี ได้ควบคุมตัววันรุ่นจำนวน 6 คนที่ปรากฏตัวในคลิป หนึ่งในนั้นคือนายนัฐพล ทองดี อายุ 27 ปี แอดมินเพจ “ Grean The Gang “ พร้อมของกลางชุดลายพลางทหาร ปืนแก๊ป 1 กระบอก ปืนยิงซิลิโคน ลำโพง และรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแม็ก สีขาว หมายเลขทะเบียน ญอ 5306 กรุงเทพมหานคร ที่ปรากฏในคลิป โดยสามารถติดตามจับกุมตัวได้ภายในชุมชนวัดลำพระองค์ ถนนสังฆประชา แขวงลำผักชี เขตหนองจอก กทม.

[gallery columns="1" link="file" size="full" ids="316423,316424,316425,316426,316427"]

นายนัฐพล กล่าวว่า รวมตัวกันเพื่ออยากทำคลิปมาให้ดูตลก โดยดูตัวอย่างจากต่างประเทศประเภทโยนระเบิด ยิงคน แล้วนำมาใส่เสียงซาร์ว วันนั้นมีการนัดแนะเพื่อนออกไปพร้อมกัน ซึ่งมีทีมงานเยอะมาก คนที่อยู่ในคลิปเป็นหน้าม้าเกือบทั้งหมด อีกทั้งมีการเลือกเวลาประมาณ 2 ทุ่มซึ่เป็นเวลาเลิกงานไม่มีคน โดยคลิปแรกหน้าป้ายรถเมล์เอฟบีที ถนนฉลองกรุง ขาเข้ามุ่งหน้ามอเตอร์เวย์ มีการนัดแนะแล้วแต่มีชายชาวต่างชาติ ที่ตนคุยไม่รู้เรื่องจึงทำให้เขาไม่รู้ว่าเราจะทำอะไร ในวันนั้นมีตากล้อง2 คน อยู่หลังเสา และบนสะพานลอย มีหน้าม้า 3 คนที่ป้ายรถเมล์ ซึ่งตนบอกกับป้าคนไทยที่มากับฝรั่งแล้ว แต่ ป้า(ใส่เสื้อฟ้า) รู้ว่าเล่นแต่ไม่รู้มีปืนแก๊ป หลังจากอัดคลิปป้าได้โวยวาย เพราะความตกใจ หลังถ่ายทำเสร็จได้นำไปลงในเพจ ซึ่งทีแรกมีผู้ติดตาม 400 กว่าคน การที่ตนทำคลิปนั้นต่างกับคลิปต่างประเทศที่เล่นจริง แต่ของตนใช้กล้องโทรศัพท์ถ่ายทำจำนวน 3 ตัว ส่วนอีกจุดที่ปรากฏเป็นบริเวณป้ายรถเมล์ หน้าโรงเรียนลำพะอง ถนนฉลองกรุงขาออกมุ่งหน้าถนนสุวินทวงศ์ ขาเข้า

related