svasdssvasds

สอบ5พยาน คดี "น้องหญิง" จ่อแจ้งข้อหา 3 บุคคลสมรู้ร่วมคิด - อัจฉริยะเตรียมเอาผิดตำรวจละเลย

สอบ5พยาน คดี "น้องหญิง" จ่อแจ้งข้อหา 3 บุคคลสมรู้ร่วมคิด - อัจฉริยะเตรียมเอาผิดตำรวจละเลย

"อัจฉริยะ" เผย กองปราบสอบพยาน 5 ปากพร้อมรอผลพิสูจน์ศพ "น้องหญิง" เตรียมเเจ้งเอาผิดบุคคลทั้งสามในข้อหา "ร่วมกันฆ่าคนตายโดยเจตนา"

วันนี้ ( 30 ก.ค.) เมื่อเวลา 14.20 น. ที่ กองปราบปราม นายอัจฉริยะ กล่าวภายหลังเข้าสอบปากคำว่าในวันนี้ ทางกองปราบฯได้มีการสอบพยาน5ปากประกอบด้วย น.ส. เจน และ น.ส. รุ้ง ซึ่งเป็นเพื่อนของผู้ตาย และ นายสุบิน ยาวิราช พ่อของผู้เสียชีวิต และ อาของผู้เสียชีวิต รวมทั้งตน

ซึ่งในวันนี้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ ได้เดินทางมาพูดคุยถึงเรื่องคดีว่าจะให้การช่วยเหลืออย่างไรได้บ้าง โดยตนก็ให้ข้อมูล เกี่ยวกับขบวนการค้ามนุษย์ที่มีการหลอกลวงหญิงสาวโดยมี น.ส.สิรินาถ  หรือ "เป็ด" เพื่อนของผู้ตายที่เป็นตัวการเเละเป็นคนลวงให้น้องหญิงไปให้นาย สุรพล ดาราคำ หรือ อ๊อฟ ล่วงละเมิดทางเพศ ซึ่งตอนนี้ตนทราบว่าพล.ต.อ.ศรีวราห์เดินทางไปสอบปากคำอยู่ เชื่อว่าข้อมูลคดีในส่วนนี้จะช่วยขยายผลนำไปสู่การเเจ้งข้อหาอื่น โดยในปัจจุบันนี้ทราบว่าทางพนักงานสอบสวน สภ.อ.บางประอินได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง2คนในข้อหากักขังหน่วงเหนี่ยว ส่วนอีกคนที่ชื่อว่าท๊อปซึ่งคาดว่ามีส่วนส่วนกับผู้ต้องหาทั้งสอง ได้ทราบมาว่าจะเข้าให้การที่ สภ.อ.บางประอินในวันนี้

"และในวันพรุ่งนี้ตนได้นัดเดินทางมาที่กองปราบอีกครั้ง เพื่อรับผลสอบนิติวิทยาศาสตร์เเละเวชระเบียนที่ก่อนหน้านี้เคยยื่นขอไปเเล้ว ซึ่งพรุ่งนี้เราคาดว่าจะได้ผลดังกล่าว เราจะได้ทราบถึงสาเหตุการตายที่เเท้จริงของน.ส.นรีกานต์ ยาวิราช หรือ น้องหญิง เเละจะเป็นช่องทางในการเเจ้งข้อหา นายสุรพล ในข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา ส่วนอีก2คนก็คาดว่าจะต้องโดนร่วมกันฆ่าคนตายโดยเจตนา โดยการสอบปากคำพยานในวันนี้ที่มีการสอบจำนวน5ปากนั้นคาดว่าจะเเล้วเสร็จในช่วงเย็น ซึ่งก่อนหน้านี้ทางพนักงานสอบสวนกองปราบกองปราบก็ได้ส่ง ไฟล์เสียงกับข้อความเเช็ทในโปรเเกรมไลน์ระหว่างน้องหญิงกับเพื่อนที่มีการร้องขอความช่วยเหลือขณะเกิดเหตุมาประกอบกับสอบปากคำในวันนี้ด้วย โดยในวันนี้ตนได้ทราบว่าทางกองพิสูจน์หลักฐานได้มีการตรวจค้นรถเทลเล่อร์เเละพบค้อนบนรถ เเต่ตนยังไม่เเน่ใจว่าค้อนดังกล่าวเป็นอาวุธที่ใช้สังหารผู้ตายหรือไม่ เพราะหากใช้ค้อนทุบจริงๆบาดเเผลมันจะต้องเป็นรอยยุบลงไป โดยส่วนตัวตนเชื่อว่าเป็นอาวุธจำพวกท่อเเป๊ปมากกว่า เเต่ก็อาจเป็นได้ว่าคนร้ายใช้ตรงด้ามตีเช่นกัน เเต่ทั้งนี้เมื่อผลดีเอเอปรากฎก็จะคลายข้อสงสัยทุกอย่าง ที่ตนตั้งข้อสงสัยอีกอันหนึ่งเเละคาดว่าจะเป็นพยานหลักฐานชิ้นสำคัญคือกางเกงชั้นในของผู้เสียชีวิตซึ่งทราบมาว่าตอนที่นำส่งโรงพยาบาลไม่ได้มีการสวมใส่ไป ตรงนี้จะเป็นพยานหลักฐานที่ชี้ชัดว่า มีการบ่วงละเมิดทางเพศไปหรือไม่ ซึ่งเราก็จะพยายามหาหลักฐานชิ้นดังกล่าวมาประกอบ" นายอัจฉริยะ กล่าว

เมื่อถามเรื่องการดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อ.บางประอิน นายอัจฉริยะ กล่าวว่า ทาง สภ.อ.บางปะอิน เพิ่งจะมีการดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ต้องหาหลังจากที่เป็นข่าว มีการเชิญพ่อผู้เสียชีวิตไปสอบภายหลัง หลักฐานเช่นค้อนก็เพิ่งจะไปหาเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม ซึ่งการดำเนินการในส่วนนี้ ที่ว่าจะไปยื่นหนังสือให้ดำเนินการสอบสวนเอาผิดตำรวจ สภ.อ.บางปะอินที่ ละเลยการปฏิบัติหน้าที่ต่อกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค1 จะต้องเลื่อนออกไปก่อนเรื่องจากนัดกับพนักงานสอบสวนกองปราบว่าจะไปรับผลนิติวิทยาศาสตร์ เเต่ตนยืนยันว่าจะดำเนินการเเน่นอน

related