svasdssvasds

"ศรีวราห์" ยันสั่งฟ้อง "อ๊อฟ" เจตนาฆ่าคนตาย ยันไม่รู้เรื่องยัดเงิน 3 แสน ช่วยหลุดคดี

"ศรีวราห์" ยันสั่งฟ้อง "อ๊อฟ" เจตนาฆ่าคนตาย ยันไม่รู้เรื่องยัดเงิน 3 แสน ช่วยหลุดคดี

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งพนักงานสอบสวนแจ้งข้อหา อ๊อฟ ฐานฆ่าคนตายโดยเจตนา ยันสามารถฟ้องได้ พร้อมปฏิเสธไม่ทราบเรื่องติดสินบนทำให้คดีล่าช้า

ภายหลังการประชุม ประชุมติดตามความคืบหน้าคดีที่นน้องหญิง อายุ 19 ปี เสียชีวิตอย่างปริศนาจากการตกรถเทรลเลอร์ ในพื้น สภ.บางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา หลังไปเที่ยวสถานบันเทิง เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคมที่ผ่านมา พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่าได้สั่งการให้ พนักงานสอบสวนไปแจ้งข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา กับนายสุรพล ดาราคำ หรือ อ๊อฟ เบื้องต้นได้คนเดียว ยืนยันว่าจากสามารถสั่งฟ้องได้แน่นอน เนื่องจากมีพยานหลักฐานที่ที่เชื่อได้ว่าเป็นการฆาตกรรม โดยเฉพาะบาดแผลบริเวณศีรษะ ขณะเดียวกันยังยืนยันอีกว่าจะสามารถสั่งฟ้องข้อหานี้ได้แน่นอน

ส่วนนายท็อป ได้เข้ามาให้ปากคำกับทางตำรวจเมื่อคืนนี้ ทางตำรวจได้กันไว้เป็นพยาน ส่วนรายละเอียดอยู่ในสำนวน

ส่วนกรณีที่ ญาติมีความประสงค์จะส่งศพ น้องหญิงมาให้ สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ดำเนินการตรวจใหม่อีกครั้ง พล.ต.อ.ศรีวราห์ ระบุว่า ยังไม่มีความจำ เพราะทางสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรมกำลังดำเนินการอยู่ คาดว่าผลการชันสูตรพลิกศพจะออกอย่างเป็นทางการภายในเดือนนี้ และไม่มีความจำเป็นจะต้องให้แพทย์จากสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ ไปช่วยออกรายงานการชันสูตรพลิกศพที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม เพราะตามกระบวนการตรวจมักจะไม่ข้ามหน่วยงานกันอยู่แล้ว

"ศรีวราห์" ยันสั่งฟ้อง "อ๊อฟ" เจตนาฆ่าคนตาย ยันไม่รู้เรื่องยัดเงิน 3 แสน ช่วยหลุดคดี

และจากการประชุมก็ได้สั่งการให้ผู้ที่เกี่ยวข้องไปหาข้อมูล ตรวจสอบพยานหลักฐานอื่นๆ โดยเฉพาะเสื้อผ้าของ น้องหญิง ที่ยังได้ไม่ครบโดยสั่งการไปไม่ต่ำกว่า 50 ข้อ โดยจะต้องเสร็จทันฝากขังผัดที่ 2 วันที่ 21 สิงหาคมนี้

จากกรณีที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ออกมาเปิดเผยข้อมูลว่า สาเหตุที่คดีความไม่คืบหน้า เกิดจากตำรวจรับเงินสินบน 3 แสนบาทจากผู้ต้องหา ในเรื่องนี้พล.ต.อ.ศรีวราห์ ระบุว่า ยังไม่มีข้อมูล และได้มอบหมายให้ตำรวจในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี และพระนครศรีอยุธยา ไปสอบเพิ่มเติม ส่วนการสั่งย้ายข้าราชการตำรวจไปก่อนหน้านี้ เนื่องจากการทำงานไม่เป็นไปตามระเบียบข้าราชการตำรวจ 419 เรื่อง การสอบสวน

"ศรีวราห์" ยันสั่งฟ้อง "อ๊อฟ" เจตนาฆ่าคนตาย ยันไม่รู้เรื่องยัดเงิน 3 แสน ช่วยหลุดคดี

และหากพบว่า คดีนี้เป็นคดีที่เกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์ จะดำเนินการทันที เพราะประเทศไทยเพิ่งได้รับการจัดอันดับการค้ามนุษย์ ขึ้นมาเป็นเทียร์ 2 และทางพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้กำชับเป็นอย่างมาก

ด้าน พ.ต.อ.มานะ กลีบสัตบุศย์ รองผู้บังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (ผบก.ปคม.) ยืนยันว่า ขณะนี้ยังไม่มีมูลว่าคดีนี้เป็นการค้ามนุษย์ แต่เจ้าหน้าที่กำลังขยายผลตรวจสอบอยู่ ส่วนกรณีที่นางสาวเจน ที่เป็นผู้เสียหาย ที่ถูกกระทำการล่วงละเมิดทางเพศ โดยระบุว่าถูกกระทำคล้ายน้องหญิง ทางตำรวจไม่ตัดประเด็นนี้ทิ้งแน่นอน

related