svasdssvasds

จ่อฝากขังข้าราชการและอดีตข้าราชการ พศ. เอี่ยวเงินทอนวัด วันนี้

จ่อฝากขังข้าราชการและอดีตข้าราชการ พศ. เอี่ยวเงินทอนวัด วันนี้

ตำรวจกองปราบปรามเตรียมคุมตัว 9 ข้าราชการสำนักงานพระพุทธศาสนา ฝากขังศาล ทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง วันนี้

พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผู้บังคับการกองปราบปราม กล่าวถึงกรณีการดำเนินคดีผู้ต้องหาอดีตข้าราชการ ข้าราชการในสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ หรือ พศ. และผู้ให้การสนับสนุนที่ร่วมกันกระทำผิดฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ในคดีทุจริตเงินทอนวัดว่า พนักงานสอบสวนยังอยู่ระหว่างการสอบสวนผู้ต้องหาตามหมายจับ ซึ่งเบื้องต้นจะเป็นการแจ้งข้อกล่าวหาในกรรมเดียวตามหมายจับก่อน

ส่วนใครที่พบว่ามีการกระทำผิดมากกว่า 1 คดี จะทยอยอายัดตัวดำเนินคดีในความผิดที่เหลือต่อไป ซึ่งขณะนี้ยังไม่ทราบว่าแต่ละรายได้ให้การอย่างไรบ้าง แต่คาดว่าทั้งหมดได้ให้การปฏิเสธตามข้อกล่าวหา ยืนยันว่าการดำเนินคดีกับผู้ต้องหาทั้งหมด ทำภายใต้กรอบกฎหมายและระเบียบแบบเดียวกัน คือ เมื่อควบคุมผู้ต้องหามาถึงกองปราบปราม ก็จะดำเนินการสอบสวน แจ้งข้อกล่าวหา

จากนั้นจึงจะส่งตัวไปขออำนาจศาลฝากขัง โดยในกรณีนี้แม้จะจับกุมได้แล้ว 9 คน จากทั้งหมด 10 คน แต่ไม่จำเป็นต้องรอให้มาครบทุกคนก่อนจึงนำไปฝากขัง หากใครที่ดำเนินการสอบสวนเสร็จสิ้น ก็สามารถนำตัวส่งไปฝากขังได้ทันที เช่นในวันพรุ่งนี้จะทยอยนำผู้ต้องหาไปส่งฝากขังต่อศาลคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ซึ่งคาดว่าจะทยอยส่งฝากขังได้ในช่วงสายวันนี้

related