svasdssvasds

ไล่ออก! 11 ข้าราชการเอี่ยวโกงเงินคนไร้ที่พึ่ง

ไล่ออก! 11 ข้าราชการเอี่ยวโกงเงินคนไร้ที่พึ่ง

คณะอนุกรรมการสามัญประจำกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มีมติลงโทษวินัยร้ายแรงข้าราชการ โกงเงินคนจน ไล่ออก 11 คน ปลดออก 5 คน อีก 15 คน กันเป็นพยาน เนื่องจากให้ข้อมูลเป็นประโยชน์โยงถึงคนโกงได้

ลงโทษวินัยร้ายแรง! ไล่ออก 11 คน ปลดออก 5 คน อีก 15 คน กันเป็นพยาน

 พล.อ.อนันตพร กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวถึง ผลสอบวินัยร้ายแรงผู้เกี่ยวข้องกรณีทุจริตเงินสงเคราะห์ผู้มีรายได้น้อยและคนไร้ที่พึ่ง ว่า คณะอนุกรรมการสามัญประจำกระทรวง หรือ อ.ก.พ. ได้พิจารณาเรื่องดังกล่าว มีมติเห็นด้วยตามที่คณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงผู้เกี่ยวข้อง 26 คน โดยมีนายสุภัทร จำปาทอง เลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา ในฐานะประธานคณะกรรมการสอบวินัยฯ เสนอบทลงโทษ ไล่ออกจากราชการ 6 คน ปลดออก 5 คน และกันไว้เป็นพยาน 15 คน และได้พิจารณาในส่วนของกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ ที่เสนอเข้ามาพิจารณาอีก 5 คน เป็นโทษไล่ออกจากราชการ รวมพิจารณาโทษทั้งหมด 31 คน ไล่ออก 11 คน เพราะถือว่า เป็นบุคคลที่จงใจดำเนินการให้เกิดการทุจริต

ไล่ออก! 11 ข้าราชการเอี่ยวโกงเงินคนไร้ที่พึ่ง

ส่วนที่อยู่ในขั้นตอนทำให้เกิดการทุจริตแต่ไม่ทุจริตก็มีโทษปลดออก กรณี 15 คน ที่กันไว้เป็นพยานคนกลุ่มนี้ถือว่า ให้การเป็นประโยชน์จนนำไปสู่การพบผู้กระทำความผิด จะมีการหารือถึงการบรรเทาโทษให้กับคนกลุ่มนี้

ไล่ออก! 11 ข้าราชการเอี่ยวโกงเงินคนไร้ที่พึ่ง

ทั้งนี้ 11 คน ที่ถูกไล่ออกจากราชการ รวมถึงนายพุฒิพัฒน์ เลิศเชาวสิทธิ์ อดีตปลัด พม. ที่เสียชีวิต รวมด้วย เพราะอยู่ในฐานความผิด แต่ถือว่าได้เสียชีวิตไปแล้วก็ต้องยุติคดีทางวินัย แต่ยังเหลือความผิดทางละเมิดที่จะต้องพิจารณาต่อ ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยรายชื่อบุคคลที่ถูกไล่ออก และปลดออกได้ เนื่องจากยังเป็นมติของที่ประชุม อ.ก.พ. ต่อจากนี้ฝ่ายกฎหมายจะสรุปและทำคำสั่งสำนวนโดยต้องหารือกับ ก.พ. คาดว่าไม่เกินวันที่ 6 สิงหาคม จะสามารถประกาศคำสั่งอย่างเป็นทางการ

 

 

related