svasdssvasds

ร้องเจ้าอาวาสวัดดังจันทบุรี บังคับแม่ชีมีสัมพันธ์ลึกชึ้ง แจ้งความแล้วไร้ตำรวจเหลียวแล

ร้องเจ้าอาวาสวัดดังจันทบุรี บังคับแม่ชีมีสัมพันธ์ลึกชึ้ง แจ้งความแล้วไร้ตำรวจเหลียวแล

พระวินยาธิการ ร้อง สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ตรวจสอบพฤติกรรม เจ้าอาวาสวัดดัง จังหวัดจันทบุรี เข้าข่ายผิดพระธรรมวินันหรือไม่ กรณีมีแม่ชีเข้าร้องทุกข์ มีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับเจ้าอาวาส

นายปรเมษฐ เนติธรรมรักษ์ ประธานชมรมเนติธรรมรักษ์ พร้อม พระครูธรรมธร(ปู) พระวินยาธิการ อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี เข้ายื่นเอกสารหลักฐานต่อสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เพื่อเอาผิด พระเจ้าอาวาสวัดดังในพื้นที่ กรณีถูกนำมวลชนมาปิดล้อมขับไล่ออกจากกุฏิ และถูกทำร้ายร่างกาย ทำให้ไม่สามารถเข้าไปจำวัดในช่วงเข้าพรรษาได้

พระครูธรรมธร(ปู) เปิดเผยว่า ตัวเองได้รับร้องเรียนจากแม่ชีท่านหนึ่ง ให้ทำการตรวจสอบพฤติกรรม ว่าเข้าข่ายผิดพระธรรมวินัยจนปราชิกหรือไม่ โดยแม่ชีท่านนี้ระบุว่า เคยปฏิบัติธรรมในวัดแห่งหนึ่ง เมื่อปี 2544 ระหว่างเข้าห้องนอน ได้ปีนกำแพงห้องเข้ามาหา ก่อนใช้กำลังบังคับร่วมหลับนอน จนมีความสัมพันธ์เชิงชู้สาว ต่อเนื่องถึงปลายปี 2546

กระทั่งปี 2547 ได้ให้คนขับรถมารับก่อนจะบังคับให้แม่ชีท่านนั้นเลิกยุ่งเกี่ยวกัน แต่แม่ชีปฏิเสธจึงถูกทำร้ายร่างกาย และนำไปปล่อยไว้ในป่าแห่งหนึ่ง หลังเกิดเหตุแม่ชีท่านนั้นได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ แต่ก็ไม่ได้รับการดำเนินการให้ จึงเข้าร้องเรียนต่อเจ้าคณะตำบล เจ้าคณะอำเภอ และเจ้าคณะจังหวัด ตามลำดับขั้น แต่ก็ไม่ได้รับการเหลียวแล

แม่ชีจึงมาร้องเรียนต่อตัวเอง ตัวเองจึงเรียกประชุมพระสังฆธิการเพื่อไตร่สวนข้อเท็จจริง เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคมที่ผ่านมา แต่ กลับหลบหน้าไม่กล้ามาเจอกับแม่ชี พร้อมสั่งการให้บริวารใช้กุญแจล็อกกุฏิ ทำให้ตัวเองไม่สามารถเข้าไปจำวัดได้ นอกจากนี้ยังให้กลุ่มชายฉกรรจ์มาข่มขู่เอาชีวิต และทำร้ายร่างกาย ตัวเองจึงเข้าร้องเรียนต่อชมรมเนติธรรมรักษ์ ก่อนจะเข้าร้องเรียนต่อสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เพื่อให้ตรวจสอบพฤติกรรมของพระเจ้าวาสรูปนี้

 

related