svasdssvasds

"อิ๋งอิ๋ง" แจ้งจับ พ่อลูก นำเลขบัตรเครดิตเล่นเกมส์ออนไลน์ "โทเรบะ" [คลิป]

"อิ๋งอิ๋ง" แจ้งจับ พ่อลูก นำเลขบัตรเครดิตเล่นเกมส์ออนไลน์ "โทเรบะ" [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

นางสิทธิณี กิตติสิทโธ หรือ อิ๋งอิ๋ง พิธีกรสาวชื่อดัง เข้าแจ้งความกับตำรวจกองปราบปราม หลังจากได้รับแจ้งจากธนาคารธนชาต ซึ่งเป็นเจ้าของบัตรเครดิตที่ตนเองใช้อยู่ ว่ามีการใช้เลขหน้าบัตร วันหมดอายุ และรหัส 3 ตัวที่หลังบัตรเครดิตไปใช้ซื้อของผ่านระบบเกมออนไลน์ระหว่างวันที่ 23 ถึง 24 มิถุนายนที่ผ่านมาจำนวนรวมกว่า 20 ครั้ง ครั้งละตั้งแต่ 300 ถึง 600 บาท รวมมูลค่ากว่า 10,000 บาท จึงติดต่อกับเพื่อนที่เป็นตำรวจให้ช่วยตรวจสอบการใช้บัตรเครดิตของตนเองจน พบว่าผู้ก่อเหตุเป็นพ่อลูกคู่หนึ่งโดยผู้เป็นพ่อเป็นข้าราชการ ส่วนลูกชายอายุเพียง 10 ขวบเท่านั้น ซึ่งขณะนี้ตนเองยังไม่ทราบว่าผู้ก่อเหตุนำเลขหน้าบัตร, วันหมดอายุ,และเลขรหัสลับ 3 ตัวหลังบัตรเครดิตของตนเองไปใช้ได้อย่างไร เพราะบัตรเครดิตของตนเองจะใช้ ในเวลาซื้อตั๋วเครื่องบิน ร้านอาหาร และการเติมน้ำมันตามปั้มน้ำมันต่างๆ เท่านั้น อีกทั้งพ่อลูกทั้งสองคนนี้ตนเองก็ไม่เคยรู้จักมาก่อน จึงไม่ทราบว่า นำข้อมูลส่วนตัวของตนเองไปใช้ได้อย่างไร

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนกองปราบปรามได้ทำการสอบสวนนางสิทธิณีอย่างละเอียด ก่อนที่จะเรียกสองพ่อลูกที่ปรากฏในข้อมูลมาทำการสอบสวนอีกครั้ง

สำหรับเกมดังกล่าวที่ถูกนำข้อมูลในบัตรไปใช้คือเกมส์ “โทเรบะ”(Toreba) หรือ เกมส์ตู้คีบตุ๊กตาออนไลน์ ซึ่งเป็นเกมของประเทศญี่ปุ่น โดยผู้เล่นจะต้องทำการเติมเงินก่อนที่จะเล่นตู้คีบตุ๊กตาตามที่ตนเองต้องการ ซึ่งจะต้องเสียเงินครั้งละตั้งแต่ 60 ถึง 70 บาท โดยผู้เล่นจะซื้อเหรียญที่ใช้ในการหยอดตู้จำนวนเท่าไหร่ก็ได้ ซึ่งบางรายอาจซื้อเหรียญไว้ได้ถึงครั้งละ 9,000 บาท

related