svasdssvasds

นักศึกษาอุเทนถวาย วอน ผบ.ตร. เร่งรัด 7 คดีฆาตกรรมนักศึกษามหาวิทยาลัย

นักศึกษาอุเทนถวาย วอน ผบ.ตร. เร่งรัด 7 คดีฆาตกรรมนักศึกษามหาวิทยาลัย

นักศึกษาอุเทนถวาย รวมตัวร้องผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้เร่งรัด 7 คดี ที่เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของ นักศึกษาของมหาวิทยาลัย

นักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย กว่า 50 คน รวมตัวกันเข้ายื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อขอให้ดำเนินการเร่งรัดการทำคดี สืบสวนจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุ ฆาตกรรมนักศึกษามหาวิทยาลัยมากถึง 7 คดี ตั้งแต่ปี 2557 ถึง ปี 2560 รวมทั้งคดีของนายธนิต ทัฬหสุนทร หรือเต้ ที่ถูกแทงเสียชีวิตด้วย

โดยหนึ่งใน ตัวแทนนักศึกษา ระบุว่า คดีของนายธนิต เชื่อว่าพนักงานสอบสวนทำสำนวนอ่อน จนเป็นเหตุให้ศาลยกฟ้อง และ 1 ใน 7 คดี ยังเป็นคดีที่คนร้าย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามายิงนายชาญศักดิ์ จันทรส และเพื่อนอีก 1 คน ขณะไปร่วมงานศพนายธนิต ทัฬหสุนทร หรือเต้ ที่วัดกุนนที ในพื้นที่ สน.ห้วยขวาง ก่อนหลบหนีไปอย่างลอยนวล

และมี อีก 3 ถึง 4 คดีที่เกิดขึ้นในพื้นที่ใจกลางเมือง เชื่อว่ามีพยานหลักฐาน กล้องวงจรปิด ที่จะสามารถแกะรอยไปจนสู่การจับกุมคนร้ายได้ แต่เมื่อเวลาผ่านมานาน คดีกลับไม่มีความคืบหน้า ซึ่งยอมรับว่าสาเหตุของการก่อเหตุเป็นเรื่องระหว่างสถาบัน โดยเชื่อว่าหากตำรวจสามารถจับกุมคนร้ายได้ จะช่วยให้การก่อเหตุเพื่อล้างแค้นระหว่างสถาบันนั้นลดน้อยลง ส่วนการเคลื่อนไหวในวันนี้ ต้องการขอให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติกำชับการทำงานของตำรวจในพื้นที่เกิดเหตุ ให้เร่งสืบสวนสอบสวนและจับกุมคนร้าย

ทั้งนี้ พ.ต.อ.ธนวัตร วัฒนกุล เวรอำนวยการ ได้เป็นผู้ทำหน้าที่รับหนังสือร้องเรียนดังกล่าวไว้ก่อนเสนอให้ผู้บังคับบัญชาดำเนินการต่อไป

related