svasdssvasds

ราชทัณฑ์ เปิดโอกาสให้ผู้ต้องขัง กราบเท้าบุพการี

ราชทัณฑ์ เปิดโอกาสให้ผู้ต้องขัง กราบเท้าบุพการี

กรมราชทัณฑ์ จัดโครงการสำนึกรักบุพการี เฉลิมพระเกียรติสมเด็จ พระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถในรัชกาลที่ 9 โดยเปิดโอกาสให้ผู้ต้องขังได้ทำกิจกรรม “กราบเท้า ล้างใจ… สำนึกในพระคุณแม่”

พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการสำนึกรักบุพการี เฉลิมพระเกียรติสมเด็จ พระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถในรัชกาลที่ 9 เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 86 พรรษา 12 สิงหาคม 2561

ราชทัณฑ์ เปิดโอกาสให้ผู้ต้องขัง กราบเท้าบุพการี ราชทัณฑ์ เปิดโอกาสให้ผู้ต้องขัง กราบเท้าบุพการี

โดยการจัดงานดังกล่าว มีขึ้น เพื่อเปิดโอกาสให้กับผู้ต้องขัง คดียาเสพติดชั้นต้องปรับปรุง (ชั้นเลว) และชั้นต้องปรับปรุงมาก (ชั้นเลวมาก) ซึ่งปกติแล้วผู้ต้องขังชั้นดังกล่าวจะถูกตัดประโยชน์ไม่อนุญาตให้เยี่ยมญาติแบบใกล้ชิดมาก่อน ซึ่งในครั้งนี้สามารถได้กราบขอโทษ พบปะบุพการีของตน เพื่อเป็นกำลังใจ ซึ่งกันและกัน ให้สายสัมพันธ์แห่งครอบครัวไม่ขาดหายไประหว่างถูกจองจำ ซึ่งถือเป็นสิ่งที่หาได้ยากยิ่งสำหรับผู้ต้องขังในกลุ่มนี้ อีกทั้ง เพื่อให้ผู้ต้องขังได้มีส่วนร่วมในการแสดงออก ถึงการเป็นส่วนหนึ่งของสังคม และใช้พลังแห่งสายใยรัก ความผูกพัน ความอบอุ่นของคนในครอบครัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งสายสัมพันธ์สายโลหิตของบิดามารดาเป็นสื่อนำในการโน้มน้าวจิตใจให้เกิดจิตสำนึกย้อนทบทวนความผิดพลาดในอดีต ปรับเปลี่ยนทัศนคติ พฤติกรรมผิดๆ มาเป็นทรัพยากรบุคคลทีมีคุณภาพ เพื่อเป็นพลังในการพัฒนาชาติต่อไป กรมราชทัณฑ์ จึงขอโอกาสจากสังคมให้กับผู้ต้องขังเหล่านี้ หากพวกเขาพ้นโทษออกไป

ราชทัณฑ์ เปิดโอกาสให้ผู้ต้องขัง กราบเท้าบุพการี ราชทัณฑ์ เปิดโอกาสให้ผู้ต้องขัง กราบเท้าบุพการี

และขอให้สามารถดำเนินชีวิตได้อย่างปกติสุข เพื่อไม่ให้หวนกลับไปกระทำผิดซ้ำอีก

ราชทัณฑ์ เปิดโอกาสให้ผู้ต้องขัง กราบเท้าบุพการี ราชทัณฑ์ เปิดโอกาสให้ผู้ต้องขัง กราบเท้าบุพการี ราชทัณฑ์ เปิดโอกาสให้ผู้ต้องขัง กราบเท้าบุพการี ราชทัณฑ์ เปิดโอกาสให้ผู้ต้องขัง กราบเท้าบุพการี ราชทัณฑ์ เปิดโอกาสให้ผู้ต้องขัง กราบเท้าบุพการี ราชทัณฑ์ เปิดโอกาสให้ผู้ต้องขัง กราบเท้าบุพการี

related