svasdssvasds

อุทธรณ์พิพากษากลับ ยกฟ้อง "หมอนิ่ม" คดีจ้างฆ่า "เอ็กซ์"

อุทธรณ์พิพากษากลับ ยกฟ้อง "หมอนิ่ม" คดีจ้างฆ่า "เอ็กซ์"

ศาลอุทธรณ์ พิพากษากลับยกฟ้องหมอนิ่ม คดีจ้างวานฆ่า "เอ็กซ์ จักรกฤษณ์" ส่วนมารดาถูกตัดสินจำคุกตลอดชีวิต แต่อนุญาตให้ประกันตัวชั่วคราว ตีหลักทรัพย์ 1 ล้านบาท

ศาลอุทธรณ์พิพากษากลับยกฟ้องหมอนิ่ม ส่วนมารดาถูกตัดสินจำคุกตลอดชีวิต

 วานนี้ ศาลจังหวัดมีนบุรี อ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ คดีที่อัยการ และนายมานพ พณิชย์ผาติกรรม บิดาของนายจักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม หรือเอ็กซ์ อดีตนักกีฬายิงปืนทีมชาติ เป็นโจทก์ร่วม ยื่นฟ้องแพทย์หญิงนิธิวดี ภู่เจริญยศ หรือหมอนิ่ม อายุ 41 ปี อดีตภรรยาของนายเอ็กซ์ จำเลยที่ 3,นางสาวสุรางค์ ดวงจินดา อายุ 75 ปี มารดาของหมอนิ่ม จำเลยที่ 2 และพวกอีก 3 คน ในคดีจ้างวานฆ่านายเอ็กซ์ ซึ่งทั้งหมดถูกดำเนินคดี ฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรอง จ้างวานให้ฆ่า , พกพาอาวุธปืน,และยิงอาวุธปืนในที่ทางสาธารณะ โดยหมอนิ่ม พร้อมมารดา เดินทางมารับฟังคำพิพากษาของศาล ส่วนนายสันติ ทองเสม หรืออิ๊ด ทนายความ จำเลยที่ 4 ไม่ได้เดินทางมาที่ศาล ซึ่งถูกออกหมายจับไปแล้ว

อุทธรณ์พิพากษากลับ ยกฟ้อง "หมอนิ่ม" คดีจ้างฆ่า "เอ็กซ์"

 สำหรับคดีนี้ มีการระบุพฤติการณ์ว่า ช่วงเดือนสิงหาคม 2556 หมอนิ่ม พร้อมมารดา และทนายอิ๊ด ร่วมกันจ้างวานนายจิรศักดิ์ กลิ่นคล้าย มือปืน จำเลยที่ 1 และนายธวัชชัย เพชรโชติ ทำหน้าที่ขับรถจักรยานยนต์ให้มือปืน จำเลยที่ 5 ก่อเหตุสังหารนายเอ็กซ์ กระทั่งช่วงค่ำของวันที่ 19 ตุลาคมปีเดียวกัน นายจิรศักดิ์ และนายธวัชชัย ขับรถตามประกบรถปอร์เช่ สีดำ ของนายเอ็กซ์ ที่บริเวณหน้าวัดบางเพ็งใต้ สุขาภิบาล 3 เขตมีนบุรี ก่อนใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่หลายนัด จนนายเอ็กซ์ เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ จากนั้นแยกย้ายกันหลบหนี และถูกจับกุมในที่สุด โดยศาลชั้นต้น มีคำพิพากษาเมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2559 ให้ลงโทษประหารชีวิตหมอนิ่ม และทนายอิ๊ด แต่อนุญาตให้ประกันตัวชั่วคราว ส่วนมือปืน และคนขับรถจักรยานยนต์พาหลบหนีนั้น ถูกตัดสินจำคุกตลอดชีวิต

related