svasdssvasds

ทลายเครือข่ายค้ากามเด็กชาย พบอาจารย์ - ขรก.เคยใช้บริการ

ทลายเครือข่ายค้ากามเด็กชาย พบอาจารย์ - ขรก.เคยใช้บริการ

ตำรวจปราบปรามการค้ามนุษย์ แถลงข่าวจับกุมขบวนการค้ากามเยาวชนชาย อายุต่ำกว่า 18 ปี พบอาจารย์จากมหาวิทยาลัยชื่อดัง เคยใช้บริการ

อาจารย์จากมหาวิทยาลัยชื่อดัง เคยใช้บริการ

 พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว พร้อม พล.ต.ต.กรไชย คล้ายคลึง ผู้บังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ แถลงผลปฎิบัติการเข้าจับกุมเครือข่ายซื้อบริการทางเพศเยาวชนชาย อายุต่ำกว่า 18 ปี ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ โดยจับกุมนายนำพล สมงาม หรือนิว อายุ 27 ปี เอเย่นต์และเจ้าของกลุ่มไลน์ชื่อ “รักเด็ก” ซึ่งตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา ค้ามนุษย์โดยแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณี เป็นธุระจัดหา หรือชักชวนบุคคลอายุต่ำกว่า 15 ปี แต่ไม่เกิน 18 ปี และเผยแพร่ภาพลามกอนาจารเด็ก เข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังได้ช่วยเด็กผู้ชายที่ตกเป็นเหยื่อค้าบริการทางเพศได้ 7 คน อายุประมาณ 12-16 ปี ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการฟื้นฟูจิตใจ

ทลายเครือข่ายค้ากามเด็กชาย พบอาจารย์ - ขรก.เคยใช้บริการ

 พล.ต.ต.กรไชย ผู้บังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ เปิดเผยว่า จากการสอบถามข้อมูลจากเด็กชายที่ทำให้ได้ข้อมูลเชิงลึก พร้อมรวบรวมหลักฐานจนนำไปสู่การออกหมายจับ 8 ผู้ต้องหา ในคดีเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ และสนับสนุนให้เกิดการค้ามนุษย์ โดยจากการสอบปากคำผู้ต้องหารับว่าเป็นความชอบส่วนตัว ซึ่งขณะนี้พนักงานสอบสวนได้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาทั้ง 8 คนแล้ว ที่ผ่านมา มีคนพยายามโทรมาขอร้องไม่ให้มีการแถลงข่าว เพราะเกี่ยวข้องกับบุคคลที่มีหน้ามีตาในสังคม หนึ่งในนั้นยังอยู่ในราชการใกล้เกษียณ คนที่ 2 เป็นเด็กหนุ่มหน้าตาดี อายุน้อย ส่วนคนอื่นๆ มีอายุ 35,38,40,30

ทลายเครือข่ายค้ากามเด็กชาย พบอาจารย์ - ขรก.เคยใช้บริการ

ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบว่า กลุ่มไลน์ "รักเด็ก" มีสมาชิก 166 คน แต่ขณะนี้มีผู้ต้องหาที่ได้ซื้อบริการทางเพศเด็กชายสำเร็จ 8 คน ซื้อขายบริการคนละ 2-4 ครั้ง ครั้งละ 1,500 บาทต่อคน และผู้ที่เป็นสมาชิกในกลุ่มไลน์ดังกล่าว ต้องเสียค่าสมัครชิกคนละ 300 บาท อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะขยายผลหาผู้เกี่ยวข้องกระทำความผิดต่อไป

 

related