svasdssvasds

"จักรทิพย์" ไม่สน "สันธนะ" โร้ฟ้องนายกฯ เอาผิดวินัย - อาญา กล่าวหารับผลประโยชน์

"จักรทิพย์" ไม่สน "สันธนะ" โร้ฟ้องนายกฯ เอาผิดวินัย - อาญา กล่าวหารับผลประโยชน์

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผย ไม่รู้จุดประสงค์ที่ พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ ร้องให้นายกฯ เอาผิดวินัย -อาญา ตัวเอง แต่ยืนยันไม่ฟ้องกลับ และไม่จำเป็นต้องแก้ต่างอะไร

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณี พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตรองผู้กำกับสันติบาล ยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้ตรวจสอบและเอาผิดทางวินัยและอาญากับตัวเอง โดยกล่าวหาเรียกรับผลประโยชน์ นั้น พล.ต.อ.จักรทิพย์ บอกว่ายังไม่ทราบรายละเอียดว

และโดยส่วนตัวก็ไม่รู้จุดประสงค์ แต่ยืนยันจะไม่มีการดำเนินคดีกลับ พ.ต.ท.สันธนะ และไม่แก้ต่างหรือชี้แจงอะไรทั้งสิ้น ซึ่งก่อนหน้านี้ ก็ไม่ได้มีการพูดคุยกับ พ.ต.ท.สันธนะ กรณีเข้าไปเกี่ยวข้องกับคดีตลาดใหม่ดอนเมือง ที่ผ่านมาเขาเองก็ไม่ได้มีความพยายามต่อสายมาพูดคุยอะไร

ขณะที่การดำเนินคดีกับพ.ต.ท.สันธนะ หลังศาลอนุมัติหมายจับข้อหาร่วมกันกรรโชกทรัพย์และข้อหาอื่นๆ ในคดีตลาดใหม่ดอนเมือง ก็ปล่อยให้ตำรวจสืบสวนสอบสวนต่อไป ให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม

ส่วนกรณีที่เมื่อวาน(7ส.ค.) พ.ต.ท.สันธนะ ไปร้องกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI กรณีมีข้อขัดแย้งกับตำรวจระดับสูง ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ พล.ต.อ.จักรทิพย์ เพื่อขอให้รับเป็นคดีพิเศษ ผบ.ตร. กล่าวว่า เรื่องนี้ก็แล้วแต่ DSI จะทำอย่างไร และไม่ขอตอบว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการดิสเครดิตตนหรือไม่ และตนก็ไม่ทราบว่าในอดีตมีเรื่องบาดหมางอะไร ถึงแม้ว่าจะอยู่ในฐานะที่ถูกกล่าวหาว่าผิดวินัย อาญา ก็คงไม่ได้ไปแจ้งความกลับ เพื่อให้เอาผิดใครไม่มี ไม่ต้องห่วง

related