svasdssvasds

ประชุมนัดแรก หาเหตุเรือท่องเที่ยวล่ม จ.ภูเก็ต

ประชุมนัดแรก หาเหตุเรือท่องเที่ยวล่ม จ.ภูเก็ต

พล.ต.อ.รุ่งโรจน์ แสงคร้าม เรียกคณะพนักงานสอบสวน คดีเรือท่องเที่ยว ล่มกลางทะเลจังหวัดภูเก็ต เรียกดูสำนวนสอบสวน นัดแรกหลังถูกแต่งตั้งเป็นพนักงานสอบสวน

พล.ต.อ.รุ่งโรจน์ แสงคร้าม รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะหัวหน้าพนักงานสืบสวนสอบสวน คลี่คลายคดีเรือนำเที่ยว ฟีนิกซ์ เกิดภัยพิบัติทางทะเล เป็นเหตุให้นักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก และ เสียชีวิตจำนวน 47 ราย เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคมที่ผ่านมา นัดประชุมชุดพนักงานสอบสวนครั้งแรกภายหลังผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติมีคำสั่งแต่งตั้งให้ เป็นผู้กำกับดูแลในคดีนี้

ประชุมนัดแรก หาเหตุเรือท่องเที่ยวล่ม จ.ภูเก็ต

ซึ่งการประชุมดังกล่าว ถือเป็นการประชุม ครั้งแรกเพื่อเรียกดูความคืบหน้าคดีทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับคดีเรือฟีนิกซ์ไดร์ฟวิ่งล่มกลางทะเล จ.ภูเก็ต ว่ามีการดำเนินการไปอย่างไรบ้างแล้ว มีพยานหลักฐานในคดีอย่างไร ผลการสอบปากคำผู้ที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นนอมินีนายทุนต่างชาติ ผู้จัดการบริษัท คนขับเรือ และผู้ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงจะพิจารณาประเด็นที่จะมีการสั่งการเพิ่มเติมหลังจากนี้ ส่วนผลการตรวจซากเรือฟีนิกซ์ไดร์ฟวิ่งว่าจมลงกลางทะเลจากสาเหตุใด จากข้อมูลทราบว่าขณะนี้ยังไม่มีการกู้ซากเรือขึ้นมาจากจุดที่ล่มเนื่องจากตามกฎหมายต้องให้เจ้าของเรือเป็นผู้ดำเนินการกู้ซากเรือ แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถติดต่อตามตัวเจ้าของเรือมาดำเนินการได้ อย่างไรก็ตามหากเจ้าของเรือไม่ดำเนินการกรมเจ้าท่าจะเป็นผู้ดำเนินการให้แต่จะเรียกเก็บค่าดำเนินการกับเจ้าของเรือต่อไปในภายหลัง

ประชุมนัดแรก หาเหตุเรือท่องเที่ยวล่ม จ.ภูเก็ต

ทั้งนี้ การเรียกประชุมในที่เกิดขึ้น จะเป็นการหารือเฉพาะกรณีเหตุเรือล่มเท่านั้น ไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องที่มีนักท่องเที่ยวชาวจีนยกเลิกการจองห้องพักในจังหวัดภูเก็ต เนื่องจากกรณีดังกล่าวเป็นคนละคดีกัน

ประชุมนัดแรก หาเหตุเรือท่องเที่ยวล่ม จ.ภูเก็ต ประชุมนัดแรก หาเหตุเรือท่องเที่ยวล่ม จ.ภูเก็ต

related