svasdssvasds

รวบ "บูม" นักแสดง ร่วมแก๊งตุ๋นลงทุนบิตคอยน์เฉียด 800 ล้าน

รวบ "บูม" นักแสดง ร่วมแก๊งตุ๋นลงทุนบิตคอยน์เฉียด 800 ล้าน

ตำรวจจับกุมนักแสดงหนุ่ม-บูม จิรัชพิสิษฐ์ ขณะถ่ายทำละคร กลางห้างดัง หลังโผล่อยู่ในแก๊งหลอกเศรษฐีชาวฟินแลนด์ ลงทุนบิตคอยน์จนสูญเงินกว่า 797 ล้านบาท

หลอกเศรษฐีชาวฟินแลนด์ ลงทุนบิตคอยน์

 วานนี้ ตำรวจกองกำกับการ 1 กองบังคับการปราบปราม เข้าจับกุมตัวนายจิรัชพิสิษฐ์ จารวิจิต หรือบูม อายุ 27 ปี ดารานักแสดงละครจากเรื่องนางอาย ทางช่อง 3 และเรื่องบุญส่ง ทางช่องจีเอ็มเอ็ม 25 ขณะกำลังถ่ายทำละครเรื่องใหม่ บริเวณชั้น 2 ห้างเมเจอร์รัชโยธิน ถนนพหลโยธิน โดยเป็นการจับกุมตามหมายจับศาลอาญา ในข้อหาร่วมกันฟอกเงิน ซึ่งนายจิรัชพิสิษฐ์ ถูกกล่าวหาว่า ร่วมกับพวกอีก 2 คน ที่เป็นพี่ชายและพี่สาว คือ นายปริญญา จารวิจิต และนางสาวสุพิชฌา จารวิจิต จากกรณีหลอกลวง นายอาร์นี โอตาวา ซาริมา เศรษฐีชาวฟินแลนด์ ลงทุนเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิตอล จนสูญเงินกว่า 797 ล้านบาท

รวบ "บูม" นักแสดง ร่วมแก๊งตุ๋นลงทุนบิตคอยน์เฉียด 800 ล้าน

 ชุดสืบสวนเปิดเผยว่า คดีนี้ผู้เสียหายชาวฟินแลนด์ ที่เป็นเจ้าพ่อบิทคอยน์ มีทรัพย์สินมูลค่านับหมื่นล้านบาท และมีภรรยาเป็นคนไทย เข้ามาร้องเรียนตำรวจช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา หลังได้รับการแนะนำจากนายธนาคารคนหนึ่ง ให้รู้จักนายปริญญา พี่ชายของนักแสดงหนุ่ม และเจ้าพ่อตลาดหุ้น ที่มีการชักชวนลงทุนธุรกิจซื้อขายสกุลเงินดิจิตอล ในชื่อดราก้อนคอยน์ ที่ผูกขาดกับธุรกิจคาสิโน ในมาเก๊า ซึ่งบริษัทดราก้อน คอร์ปอเรชั่น ตั้งอยู่ที่ฮ่องกง มีบริษัทกลางรับจ่ายเงินดราก้อนคอยน์ให้ คือ บริษัท-ไว โฮลดิ้ง ที่นายปริญญา เป็นผู้บริหาร และมีการอ้างว่า การเสนอขายเหรียญในระยะเริ่มต้น หรือ ICO นั้น จะทำกำไรให้มหาศาล

รวบ "บูม" นักแสดง ร่วมแก๊งตุ๋นลงทุนบิตคอยน์เฉียด 800 ล้าน

 ขณะเดียวกันผู้เสียหาย ยังถูกหลอกให้ซื้อหุ้นบริษัท 3 แห่ง ประกอบด้วย บริษัทเอ็กซ์เปย์ ซอฟท์แวร์ , บริษัท เอ็นเอ็กซ์ เชน , และบริษัท ดีเอ็นเอ 2002 จำกัด แต่เมื่อโอนเงินเหรียญบิตคอยน์มูลค่า 797 ล้านบาทไปแล้ว กลับพบว่าถูกหลอกลวง ซึ่งระหว่างที่เกิดเรื่อง กลุ่มผู้ต้องหาได้พาผู้กองชื่อดัง เข้ามาเจรจา แต่ไม่เป็นผล ซึ่งคดีนี้ยังมีนักธุรกิจชื่อดัง หลงเชื่อเข้าร่วมลงทุนอีกจำนวนมาก และบางคนถอนตัวออกมาทัน

 

related