svasdssvasds

ศาลให้ประกัน "บูม จิรัชพิสิษฐ์" ตีราคา 2 ล้านบาท

ศาลให้ประกัน "บูม จิรัชพิสิษฐ์" ตีราคา 2 ล้านบาท

ศาลอาญาอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว นักแสดงหนุ่ม "บูม จิรัชพิสิษฐ์" โดยตีราคาประกัน 2 ล้านบาท พร้อมกำหนดเงื่อนไขห้ามเดินทางออกนอกประเทศ

จากกรณีที่ ตำรวจกองปราบปรามคุมตัว นาย จิรัชพิสิษฐ์ จารวิจิต หรือ บูม นักแสดงวัยรุ่นชื่อดัง ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ ฐานร่วมกันฟอกเงิน ร่วมกับ นายปริญญา และนางสาว สุพิชย์ฌา จารวิจิต พี่ชายและพี่สาว หลอกลวงนักลงทุนชาวต่างชาติ ให้ร่วมลงทุน เหรียญbitcoin ในประเทศไทย สร้างความเสียหายหลาย 100 ล้านบาท มาขออำนาจศาลอาญารัชดาฝากขังผัดแรก เป็นเวลา 12 วัน นับตั้งแต่วันที่ 10 - 21 สิงหาคมนี้

โดยพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง และมูลค่าความเสียหายสูง เกรงว่าผู้จะหลบหนี ขณะที่ญาติ ของ นายจิรัชพิสิษฐ์ ได้ยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสดจำนวน 2 ล้านบาท พร้อมคำร้องประกอบการพิจารณาระบุว่า ผู้ต้องหาทำงานเป็นนักแสดง มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง รวมทั้งไม่มีพฤติการณ์จะหลบหนี ซึ่งขณะถูกจับกุมก็กำลังทำงานถ่ายแบบ จึงขอความเมตตาจากศาลให้ปล่อยชั่วคราวด้วย

ศาลพิเคราะห์พฤติการณ์แห่งข้อหาและการกระทำผิดของผู้ต้องหาตามคำร้องชั้นฝากขังแล้วเห็นว่า ผู้ต้องหาไม่มีส่วนร่วมเจรจากับผู้เสียหายให้มาลงทุน อีกทั้งการจับกุมผู้ต้องหาไม่มีพฤติการณ์จะหลบหนี ในชั้นนี้จึงอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวตีราคาประกัน 2 ล้านบาท โดยกำหนดเงื่อนไขห้ามผู้ต้องหาเดินทางออกนอกราชอาณาจักร เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศาล

related