svasdssvasds

จับคนร้าย ขู่ชิงทรัพย์แบงก์ ในบิ๊กซี ได้เงินสดกว่า 50,000 บาท

จับคนร้าย ขู่ชิงทรัพย์แบงก์ ในบิ๊กซี ได้เงินสดกว่า 50,000 บาท

ตำรวจสน.บางเขนจับกุมผู้ต้องหาก่อเหตุชิงทรัพย์ธนาคารในห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี เอ็กซ์ตร้าย่านบางเขน โดยคนร้ายทำทีเป็นพกวัตถุระเบิดเข้าไปข่มขู่พนักงานธนาคารให้มอบเงินให้ แต่หนีไม่พ้นโดนจับได้บริเวณหน้าห้าง

จับคนร้าย ขู่ชิงทรัพย์แบงก์ ในบิ๊กซี ได้เงินสดกว่า 50,000 บาท

วานนี้ (12ส.ค.61) ตำรวจ สน.บางเขนสามารถจับกุมตัวนายชยันต์ มะลิทอง อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 251 ซอยรามอินทรา65 แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน ผู้ต้องหาก่อเหตุใช้ระเบิดเข้าชิงทรัพย์ ธนาคารกรุงเทพ สาขาห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน พร้อมของกลางเงินสด 55,760 บาท วัตถุคล้ายระเบิด กระเป๋าเป้สีดำเทา หมวกแก๊ปสีน้ำเงิน เสื้อแจ็คเก็ตสีเขียว โดยสามารถจับกุมได้ด้านหน้าห้างเกิดเหตุ

นายชยันต์ อาศัยช่วงเวลาที่ห้างใกล้ปิดลงมือก่อเหตุ ใช้ระเบิดเข้าไปจี้ชิงทรัพย์ ก่อนพยายามวิ่งหลบหนีออกทางหน้าห้าง แต่ถูกประชาชนและตำรวจควบคุมตัวไว้ได้บริเวณริมถนนรามอินทรา ส่วนระเบิดทางเจ้าหน้าที่ EOD ได้เข้าตรวจสอบ จากการตรวจสอบพบว่าเป็นระเบิดปลอม โดยใช้ผ้าเทปสีดำพันและใช้เหล็กยื่นออกมาคล้ายกระเดื่อง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวนายชยันต์ไปสอบสวนที่สน.บางเขน ซึ่งมีรายงานว่ามีอาการคล้ายมึนเมา

น.ส.อุษาวดี นาฮ้วยทอง พนักงานธนาคารประจำเคาน์เตอร์ ให้การว่าขณะนั่งทำงานประจำเคาน์เตอร์ มีคนร้ายได้เดินเข้ามาด้านหน้าก่อนยื่นกระดาษมีข้อความว่า "เงินใส่ถุง จะไปเอง มีระเบิด(นั่งเงียบๆ)" ก่อนที่คนร้ายจะได้นำเอาวัตถุทรงกลมคล้ายระเบิดออกมาถือไว้ พร้อมทั้งพูดว่า "เอาเงินใส่ถุง ถ้าไม่ให้จะดึงสลัก" จากนั้นจึงยื่นถุงพลาสติกสีฟ้าที่เตรียมมาวางไว้ที่ข้างหน้า

ด้วยความกลัวจึงหอบเงินสดภายในลิ้นชักใส่ถุงให้คนร้ายเป็นจำนวนเงิน 55,760 บาท ก่อนคนร้ายจะหลบหนีออกจากธนาคารไป จากนั้นมีพลเมืองดีเข้ามาเห็นจึงตะโกนว่ามีคนร้ายปล้นธนาคาร คนร้ายจึงวิ่งหลบหนีไปแต่ถูกพลเมืองดีช่วยกันตามจับกุมและเจ้าหน้าที่มาควบคุมตัวไว้ได้

related