svasdssvasds

เจอแล้ว....นักไวโอลีน หลานชาย สมาชิกสภาชาติพันธ์เมียนมา ที่หายตัวปริศนา

เจอแล้ว....นักไวโอลีน หลานชาย สมาชิกสภาชาติพันธ์เมียนมา ที่หายตัวปริศนา

ตำรวจเจอตัว หนุ่มนักไวโอลีน ชาวเมียนมาที่หายตัวปริศนา กว่า 1 สัปดาห์ แล้วเจ้าตัวอยู่ที่โรงพยาบาลนพรัตน์ธานี

พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมด้วย พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ร่วมกันแถลงข่าวผลการตามหาตัว นายเนียน จัน อู อายุ 39 ปีนักไวโอลินชาวเมียนมา ซึ่งเป็นหลานชาย สมาชิกสภาชาติพันธ์เมียนมา เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย เพื่อพบกับแฟนสาวชาวออสเตรเลียและหายตัวจากที่พัก ย่านสุทธิสาร ตั้งแต่วันที่ 2 สิงหาคมที่ผ่านมา หลังพบตัวว่านายเนียม นอนพักรักษาตัวอยู่ภายในโรงพยาบาลนพรัตน์ธานี ย่านมีนบุรี

โดยรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่าทางโรงพยาบาล ได้รับไปตัวนายเนียน จาก สน.หัวหมาก เมื่อ 5 สิงหาคมที่ผ่านมา เนื่องจากไม่ยอมทานอาหาร มีการเบลอ พูดจาไม่รู้เรื่อง และมีแผลฝกช้ำตามแขนทั้ง 2 ข้าง ซึ่งหลังเข้ารับการรักษาอาการดีขึ้น ส่วนอาการเบลอนั้นยังต้องรอแพทย์เจ้าของใข้ตรวจวินิจฉัยอย่างละเอียด

ขณะที่ รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ระบุว่า ตำรวจท่องเที่ยวและตำรวจตรวจคนเข้าเมืองได้ประสานไปยังสถานฑูตเมียนมา และญาติของนายเนียน แล้ว ทราบว่านายเนียน มีโรคประจำตัวคือโรคปอด ซึ่งอาจมีความเป็นไปได้ว่ายาที่กินเข้าไปอาจทำให้เกิดอาการเบลอ จึงต้องรอผลจากแพทย์เจ้าของไข้ หลังพบตัวนายเนียน ตำรวจท่องเที่ยวได้ประสานไปยังสถานฑูตเมียนมาแล้ว ซึ่งทางการเมียนมาฝากขอบคุณเจ้าหน้าที่ของไทยทุกหน่วยงานที่ช่วยติดตามตัวพลเมืองของเมียนมา

related