svasdssvasds

"ลีน่า จัง" นำผู้เสียหาย ร้อง บก.ป. เอาผิดร้านริบบิ้นหลอกให้ทำงาน

"ลีน่า จัง" นำผู้เสียหาย ร้อง บก.ป. เอาผิดร้านริบบิ้นหลอกให้ทำงาน

อีกหนึ่งเรื่องราวที่เป็นอุทธาหรณ์ของผู้ที่รับงานเสริมไปทำบ้านผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊ก ล่าสุด มีผู้เสียหายที่ถูกร้านริบบิ้น หลอกลวงให้รับงานไปที่ทำที่บ้านแต่ไม่จ่ายเงิน จนต้องรวมตัวกันไป ร้องกองปราบปราม ให้เอาผิดเจ้าของร้าน

ร้องกองปราบเอาผิดร้านริบบิ้นหลอกให้ทำงาน

วันนี้ (14 ส.ค.61) นางลีนา หรือ ลีน่าจัง จังจรรจา นำผู้เสียหายกว่า 20 คน เข้ายื่นหนังสือร้องทุกข์กับ พลตำรวจตรีไมตรี ฉิมเฉิด ผู้บังคับการกองปราบปราม (บก.ป.) ให้ดำเนินคดีกับ นางสาววรรณวิภา สังข์พรรณ เจ้าของร้านริบบิ้น และเจ้าของเพจบ้านริบบิ้น หลังถูกหลอกให้ทำงานเสริมที่บ้าน ผ่านอินเตอร์เน็ต แต่กลับไม่ได้รับค่าจ้างตามที่ตกลง

ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า เห็นโฆษณาประกาศจ้างงานผ่านทาง เพจเฟซบุ๊กชื่อ “บ้านริบบิ้น” เป็นงานประเภทที่ให้รับผลิตภัณฑ์กลับไปทำงานที่บ้านได้ เช่น งานแยกสีริบบิ้น ลูกปัด กระดุม และหนังยาง โดยผู้ที่สนใจจะต้องโอนเงินลงทุนค่าผลิตภัณฑ์ ให้กับผู้ว่าจ้างก่อน 350 บาทต่อครั้ง เมื่อคัดแยกสีเสร็จ ให้ส่งกลับไปทางร้าน ร้านจึงจะจ่ายค่าตอบแทนครั้งละ 650 บาท และหากสามารถหาคนมาสมัครเพิ่มได้ ก็จะได้รับค่านายหน้าหัวละ 20 บาท แต่สุดท้ายกลับไม่ได้รับค่าจ้างตามที่ตกลงไว้ เมื่อทวงถามไปทางร้านก็ไม่ได้รับการติดต่อกลับใดๆ ทั้งสิ้น

นางลีน่า จัง เปิดเผยด้วยว่า ยังคงมีการเปิดรับสมัครงานและให้คนโอนเงินลงทุนซื้อผลิตภัณฑ์อยู่ตลอดเวลา เบื้องต้นทราบว่ามีผู้เสียหายรวมกว่า 1 พันคน มูลค่าความเสียหายที่จ่ายไปกว่า 2 ล้านบาท และหากคิดค่าจ้างที่ควรจะได้รับ ความเสียหายน่าจะสูงกว่า 4 ล้านบาท

ผู้เสียหายเปิดเผยด้วยว่า ก่อนหน้านี้เคยไปร้องทุกข์ตามสถานีตำรวจท้องที่ แต่คดีไม่คืบหน้า จึงได้รวมตัวกันมาแจ้งความที่กองปราบปราม เพื่อให้ดำเนินคดีกับเจ้าของร้าน ในข้อหาฉ้อโกง

related