svasdssvasds

พุทธะอิสระออกจากคุกแล้ว ประกันตัว 2 แสน คดีซ้อมตำรวจ

พุทธะอิสระออกจากคุกแล้ว ประกันตัว 2 แสน คดีซ้อมตำรวจ

อดีตหลวงปู่พุทธอิสระ แห่งวัดอ้อน้อย และอดีตแกนนำกปปส. ถูกปล่อยตัวจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพแล้ว หลังศาลให้ประกันตัวคดีทำร้ายร่างกายตำรวจสันติบาล ด้วยหลักทรัพย์ 2 แสนบาท

 การปล่อยตัวดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 21 นาฬิกา 20 นาที ที่ผ่านมา โดยมีบรรดาศิษยานุศิษย์กว่า 50 คน รวมตัวถือพวงมาลัยร่วมกันร้องเพลง "มาลาบูชาครู" ซึ่งเป็นเพลงประจำวัดอ้อน้อย จ.นครปฐม ที่ใช้ในวาระพิเศษอีกด้วย เพื่อมารอรับนายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรือ อดีตพระพุทธอิสระ แห่งวัดอ้อน้อย และอดีตแกนนำ กำปปส. ที่ได้รับการประกันตัวในคดีทำร้ายและกักขังหน่วงเหนี่ยว 2 ตำรวจสันติบาล การปล่อยตัวดังกล่าว นายสุวิทย์หรือ อดีตพระพุทธอิสระ สวมชุดสีขาว นั่งรถตู้สีขาว ยี่ห้อโตโยต้าทะเบียน ฮพ 6969 กรุงเทพมหานคร ขับออกจากเรือนจำอย่างรวดเร็ว โดยที่ไม่มีใครทราบว่าเจ้าตัวจะเดินทางไปที่ใด ในวันนี้เวลา 09.00 น. นายสุวิทย์ จะต้องเดินทางมาสอบคำให้การจำเลยที่ศาลอาญา คดีทำร้ายร่างกาย และหน่วงเหนี่ยวกักขังเจ้าหน้าทีตำรวจสันติบาล ที่อัยการฝ่ายคดีพิเศษ 1

พุทธะอิสระออกจากคุกแล้ว ประกันตัว 2 แสน คดีซ้อมตำรวจ

หลังจากที่ศาลได้ประทับรับฟ้องคดีที่นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรืออดีตพระพุทธอิสระ อดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อยและแกนนำ กปปส.เป็นจำเลย ในความผิดฐานร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังหรือกระทำด้วยการใดให้เจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่ฯ ให้รับอันตรายสาหัส ร่วมกันตั้งแต่ 5 คนขึ้นไปข่มขืนใจให้ผู้อื่นกระทำการใด ไม่กระทำการใด หรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายฯ หรือโดยใช้กำลังประทุษร้ายฯ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 309, 310 และให้เบิกตัวจำเลยมาสอบคำให้การ ในวันนี้ เวลา 09.00 น.

พุทธะอิสระออกจากคุกแล้ว ประกันตัว 2 แสน คดีซ้อมตำรวจ

ทางทนายความของนายสุวิทย์ ได้ยื่นหลักทรัพย์ 2 แสนบาท พร้อมคำร้องขอปล่อยชั่วคราวในชั้นฟ้องนี้ ซึ่งศาลพิจารณาและอนุญาตให้จำเลยได้รับการประกันตัว โดยกำหนดเงื่อนไขห้ามเดินทางออกนอกประเทศ เว้นแต่ได้รับอนุญาตจากศาล ส่วนคดีที่อดีตพระพุทธอิสระถูกแจ้งข้อหาปลอมพระปรมาภิไธยนั้น พนักงานอัยการยังไม่ได้ยื่นฟ้องภายในกำหนดระยะเวลาฝากขัง ซึ่งสิ้นสุดลง ศาลจึงหมดอำนาจควบคุมตัวในคดีดังกล่าว

พุทธะอิสระออกจากคุกแล้ว ประกันตัว 2 แสน คดีซ้อมตำรวจ

 เพจเฟซบุ๊กหลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara) โพสต์ข้อความระบุว่า เรียนญาติธรรมทั้งหลายให้ทราบพร้อมเพรียงกันว่า เนื่องจากหลวงปู่พุทธะอิสระ ขอเวลาสักระยะในการพักฟื้นสภาพร่างกาย จึงมีคำสั่งให้งดเยี่ยมในทุกกรณี จนกว่าจะมีการแจ้งประชาสัมพันธ์อีกครั้ง

 

related