svasdssvasds

ศาลให้ประกัน "พี่สาวบูม" คดีตุ๋นบิทคอยน์ มูลค่า 800 ล้าน

ศาลให้ประกัน "พี่สาวบูม" คดีตุ๋นบิทคอยน์ มูลค่า 800 ล้าน

ศาลอนุญาตให้ประกันตัวพี่สาวนักแสดงหนุ่ม หลังตกเป็นผู้ต้องหาคดีหลอกเหยื่อร่วมธุรกิจบิทคอยน์ จนสูญเงินเกือบ 800 ล้านบาท เล็งหมายจับญาติและเพื่อนกลุ่มผู้ต้องหาอีก 5 - 6 คน

สอบปากคำเครียดกว่า 7 ชั่วโมง

นางสาวสุพิชฌาย์ จารวิจิต พี่สาวของนายจิรัชพิสิษฐ์ จารวิจิต หรือบูม นักแสดงหนุ่ม ที่ตกเป็นผู้ต้องหาร่วมกันฟอกเงิน คดีหลอกลวงเหยื่อชาวฟินแลนด์ ร่วมธุรกิจบิทคอยน์ ชื่อสกุลดราก้อนคอยน์ และลงทุนซื้อหุ้นบริษัท 3 แห่ง จนสูญเงินกว่า 797 ล้านบาทนั้น เดินเข้ามอบตัวกับตำรวจกองปราบปราม ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้สอบปากคำนานกว่า 7 ชั่วโมง ก่อนนำตัวไปฝากขังครั้งแรก ต่อศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ที่มีการอนุญาตให้ประกันตัวชั่วคราว ตีหลักทรัพย์ประกัน 2 ล้านบาท พร้อมกำหนดเงื่อนไข ห้ามเดินทางออกนอกประเทศ เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศาล

ศาลให้ประกัน "พี่สาวบูม" คดีตุ๋นบิทคอยน์ มูลค่า 800 ล้าน

 พลตำรวจตรีไมตรี ฉิมเฉิด ผู้บังคับการปราบปราม ระบุว่า คดีนี้นางสาวสุพิชฌาย์ รับสารภาพว่า ได้รับการโอนเงินจำนวนหลายล้านบาท จากนายปริญญา จารวิจิต พี่ชาย ที่เป็นผู้ต้องหาคนสำคัญ ที่อยู่ระหว่างหลบหนีจริง โดยทุกครั้งนายปริญญา จะเป็นผู้ออกคำสั่งว่า จะโอนเงินเข้ามา และให้ถอนออกไปเท่าไหร่ ก่อนนำไปฟอกเงิน ในการซื้อขายที่ดินหลายแห่ง แต่นางสาวสุพิชฌาย์ ปฏิเสธว่าไม่มีส่วนรู้เห็นถึงกรณีที่มาของเงินทั้งหมด ส่วนผลการตรวจค้นบ้านพ่อแม่กลุ่มผู้ต้องหา พบหลักฐานนายปริญญา โอนเงินเข้ามาให้พ่อแม่ รวมเป็นเงินกว่า 130 ล้านบาท ซึ่งหลังจากนี้จะมีการขอหมายจับญาติๆ และเพื่อนของกลุ่มผู้ต้องหาอีก 5-6 คน

related