svasdssvasds

ผู้รับเหมาก่อสร้างพระมหาเจดีย์ฯวัดธาตุทอง ขอความเป็นธรรม ถูกกลุ่มบุคคลบุกรุกพื้นที่ไซต์งาน [คลิป]

ผู้รับเหมาก่อสร้างพระมหาเจดีย์ฯวัดธาตุทอง ขอความเป็นธรรม ถูกกลุ่มบุคคลบุกรุกพื้นที่ไซต์งาน [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

นายศักดิโชติ ขยันการ ผู้ออกแบบและควบคุมการก่อสร้างพระมหาเจดีย์ 84 พรรษาราชนครินทร์ ภายในวัดธาตุทอง จึงเดินทางเข้าร้องทุกข์ที่กองปราบปราม เพื่อให้ดำเนินคดีกับกลุ่มผู้บุคคลที่บุกรุก ภายในไซต์งานก่อสร้าง พระมหาเจดีย์ 84 พรรษาราชนครินทร์ เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม ที่ผ่านมา หลังพื้นที่ดังกล่าวยังคงมีการฟ้องร้องคดีในชั้นศาล ไม่ให้บุคคลที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไป

นายศักดิโชติ กล่าวว่า ตนเองได้เข้ามาประมูลการก่อสร้าง พระมหาเจดีย์84 พรรษาราชนครินทร์ โดยทำสัญญา 3 ปี สัญญาก่อสร้าง 15 งวดงาน ได้รับค่าจ้างงวดที่ 1-4 หลังจากนั้นก็ไม่สามารถเบิกค่าจ่างได้ โดยทางกรรมการวัดที่ดูแล อ้างว่า ตนเองทำผิดสัญญา และทำผิดแบบ แต่ตนเอง ก็มีหลักฐานการทำงานทุกอย่าง และยืนยันว่าไม่ได้ทำงานผิดแบบตามที่ถูกกล่าวหา เพราะที่ผ่านมา เจดีย์แห่งนี้ สร้างมาประมาณ 10 ปี เปลี่ยนผู้รับเหมามาแล้ว 3 ราย ตนเองเป็นผู้รับเหมาช่วงต่อเป็นรายที่ 4 ก่อนหน้านี้ ทุกคนจะมีปัญหาว่าก่อสร้างผิดแบบ จนต้องถูกบอกเลิกสัญญา ในเรื่องนี้ ตนเองได้ยื่นฟ้องแพ่งกับทางวัดเรียกค่าเสียหาย 38 ล้านบาท และคดียังอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาล

ส่วนที่เดินทางมาแจ้งความในวันนี้ เพื่อต้องการขอความเป็นธรรมจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ กองปราบปราม ให้ดำเนินคดีกับกลุ่มผู้บุกรุก ที่เข้าไปก่อกวนลูกน้อง ที่ยังอยู่ในไซต์งานก่อสร้างพระมหาเจดีย์ฯ ทั้งตัดน้ำตัดไฟ ก่อนหน้านี้เคยแจ้งความที่ สน. คลองตัน แต่คดีไม่มีความคืบหน้า จึงมาร้องขอความเป็นธรรมกับกองปราบปราม ให้ช่วยคุ้มครองทีมงานของตนเองที่ยังอยู่ภายในวัด

related