svasdssvasds

ไล่บี้คดีเก่า..เสี่ยอ้วน บางลา

ไล่บี้คดีเก่า..เสี่ยอ้วน บางลา

จเรตำรวจแห่งชาติเค้นสอบเสี่ยอ้วน หาหลักฐานมัดตำรวจค้าสำนวนคดียิงพ่อค้าไอศกรีมที่ป่าตอง

ความคืบหน้าการประสานงานของตัวนายปัญญา ยิ่งดัง หรือ "เสี่ยอ้วน บางลา" นักธุรกิจสถานบันเทิงในพื้นที่ป่าตอง จังหวัดภูเก็ต ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาในคดีสังหารโหด น.ส.ปวีณา นาเมืองรักษ์ หรือน้องสปาย และนายอนันตชัย จริตรัมย์ หรือฟอส เหตุเกิด ที่ลานจอดรถตรงข้ามพระพุทธรูปแกะสลักเขาชีจรรย์ ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 29 ก.ค.ที่ผ่านมา ก่อนที่จะหลบหนีไปยังประเทศกัมพูชา และถูกทีมสืบสวนคดีสำคัญจเรตำรวจแห่งชาติ ร่วมกับทหาร และฝ่ายเกี่ยวข้องประสานทางการกัมพูชาช่วยติดตามตัว จนสามารถจับตัวเสี่ยอ้วน ได้เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 15 ส.ค. 2561 ที่ผ่านมา

ไล่บี้คดีเก่า..เสี่ยอ้วน บางลา

ล่าสุดขณะนี้นายปัญญา ยังอยู่ในความควบคุมของทางการกัมพูชา ที่สถานที่ควบคุมแห่งหนึ่งในกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เพราะนายปัญญา จะต้องถูกดำเนินคดีในข้อหาหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย และข้อหาเป็นภัยต่อความมั่นคงของประเทศกัมพูชาเสียก่อนจึงจะเข้าสู่กระบวนการส่งตัวให้กับทางการไทยรับตัวไปดำเนินคดี ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ จเรตำรวจแห่งชาติ และทีมสอบสวนของสำนักงานจเรตำรวจ ได้ขออนุญาตทางการกัมพูชา เข้าสอบปากคำนายปัญญา เกี่ยวกับประเด็นการวิ่งเต้นล้มคดีฆ่าคนตายในพื้นที่ป่าตอง อ.กระทู้ จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 18 พ.ย.2560

ไล่บี้คดีเก่า..เสี่ยอ้วน บางลา

เพราะจากแนวทางการสืบสวนทางลับของจเรตำรวจแห่งชาติ พบว่าหลังนายปัญญา ก่อเหตุใช้ปืนขนาด 9 มิลลิเมตร ยิงนายอำพัน สุขสวัสดิ์ อายุ 47 ปี พ่อค้าไอศกรีม เสียชีวิตคาหอพักของพนักงานบาร์ปุ้มปุ้ย เพียงแค่ไม่พอใจที่นายอำพัน เข้ามาพูดคุยกับแฟนสาวภายในหอพัก แล้วมีปากเสียงกับนายปัญญา

หลังเกิดเหตุตำรวจสภ.ป่าตอง ได้ควบคุมตัวนายปัญญา มาสอบสวนปากคำ พร้อมสอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ก่อนจะมีความเห็นสั่งฟ้องนายปัญญา ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน แต่เมื่อถึงชั้นอัยการ พนักงานอัยการมีความเห็นสั่งไม่ฟ้องนายปัญญา พร้อมส่งสำนวนกลับมาให้กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 พิจารณาอีกครั้ง แต่ปรากฎว่าทางเจ้าของสำนวนและตำรวจที่เกี่ยวข้องกลับไม่มีความเห็นแย้ง จึงทำให้นายปัญญาไม่ถูกดำเนินคดี

ไล่บี้คดีเก่า..เสี่ยอ้วน บางลา

โดยประเด็นทั้งหมดนี้เป็นประเด็นที่ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ จเรตำรวจแห่งชาติ ต้องการข้อมูลที่แท้จริงจากปากของนายปัญญา หรือ เสี่ยอ้วน เพื่อดำเนินการเอาผิดกับตำรวจที่มีพฤติกรรมค้าสำนวนคดี ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการเปิดเผยว่านายปัญญา ให้การในประเด็นนี้อย่างไรบ้าง

related