svasdssvasds

ผญบ.สระแก้วประกัน 2 ผู้ต้องหาพา "เสี่ยอ้วน" หนีไม่ทันศาลตัดสินจำคุก 6 เดือน

ผญบ.สระแก้วประกัน 2 ผู้ต้องหาพา "เสี่ยอ้วน" หนีไม่ทันศาลตัดสินจำคุก 6 เดือน

ผู้ใหญ่บ้านจังหวัดสระแก้วยื่นประกันตัว 2 ผู้ต้องหา ที่ช่วยเหลือเสี่ยอ้วนหลบหนีไม่ทัน ถูกศาลตัดสินจำคุก 6 เดือน ติดตามประเด็นนี้ได้จากรายงานของ คุณศุภรัตน์ สาครรัตน์ ผู้สื่อข่าวสปริงนิวส์

สภ.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นายปฏิพัทธ์ อักษราพงษ์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 10 ต.สระแก้ว อ.สระแก้ว จ.สระแก้ว ได้เดินทางมาเยี่ยมและจะใช้ตำแหน่งประกันตัว นายโกวัน หรือ วัน ศิลปาโน และ นายวินัย หรือ เหน่ง ศิลปาโน ผู้ช่วยเหลือพาเสี่ยอ้วนหลบหนีจากประเทศไทย โดยพาไปให้รู้จักกับ นายภูธร หรือ น้อย สิงห์ดี ก่อนจะพาหลบหนีออกไปทางชายแดนด้าน อ.คลองหาด จ.สระแก้ว แล้วมีชาวกัมพูชาชื่อเลียง มารับตัวข้ามฝั่งไปในเขตกัมพูชา แต่ไม่ทันเจ้าหน้าที่ได้ส่งฝากขังแล้ว

แต่ล่าสุดศาลจังหวัดพัทยา ได้ตัดสิน นายโกวัน หรือ วัน ศิลปาโน และ นาย วินัย หรือ เหน่ง ศิลปาโน ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยาในข้อหาเพื่อไม่ให้ต้องรับโทษแก่ผู้นั้น หลบหนี หรือซ่อนเร้นหรือโดยช่วยผู้นั้นการใดๆ เพื่อไม่ให้ถูกจับกุม จำนวน 6 เดือน นำตัวเข้าขังยังเรือนจำพิเศษพัทยา

นายปฏิพัทธ์ อักษราพงษ์ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 10 ได้พาไปดูรถกระบะตอนเดียว ยี่ห้อนิสสัน รุ่นบิ๊กเอ็ม สีน้ำเงิน ทะเบียน บก-9899 สระแก้ว รถของนายโกวันและเป็นคนขับพา นายปัญญา หรือเสี่ยอ้วน หลบหนี ไปส่งให้กับนายภูธรหรือน้อย สิงห์ดี พาข้ามชายแดน โดยมีนายวินัยซึ่งเป็นลูกชายนั่งไปด้วย

พร้อมกับกล่าวว่า นายเกียรติศักดิ์ หรือบอล สุรางค์แสงมีบุญ ผู้ต้องหาในคดีซึ่งเป็นหลานของนายโกวัน ได้เดินทางมาที่บ้าน นายโกวัน พร้อมกับเสี่ยอ้วน นายโกวันคิดว่าหลานกลับมาบ้านก็ดีใจ ซึ่ง นายบอลได้ขอร้องว่าให้พาตนเองและเสี่ยอ้วนข้ามไปเที่ยวกัมพูชา นายโกวันก็คิดว่าเสี่ยอ้วนจะไปข้ามไปเที่ยวบ่อนการพนัน แต่พอไปถึงชายแดน จังหวัดสระแก้ว ประมาณ 3 ทุ่ม ของวันที่เกิดเหตุ ด่านปิดแล้ว แต่เสี่ยอ้วนไม่มีใบผ่านแดน ก็เลยพากกันกลับ

จากนั้นนายโกวัน ก็ได้ติดต่อ นายภูธรหรือน้อย ให้ช่วยพาเสี่ยอ้วนข้ามชายแดน ทางช่องธรรมชาติ เพราะนายภูธร มีแฟนเป็นชาวกัมพูชาจึงรู้เส้นทางเป็นอย่างดี หลังจากนายโกวัน ได้ส่งเป็นที่เรียบร้อย โดยรับค่าตอบแทน 2-3 หมื่นบาท ก่อนจะกลับมาบ้าน และถูกจับกุมพร้อมลูกชาย ที่เดินทางไปส่งเสี่ยอ้วน ส่วนนายภูธร ตนไม่รู้จักเพราะไม่ใช้คนในหมู่บ้านเดียวกัน ซึ่งนายโกวัน กล่าวกับตนว่า ไม่รู้จักเสี่ยอ้วนเป็นการส่วนตัว แต่รู้จักเพราะหลานชาย คือนายบอลพามา จึงได้ช่วยเหลือ เพียงคิดว่าเป็นนักเล่นการพนันเท่านั้น จนตอนหลังมารู้ว่าเสี่ยอ้วน เป็นผู้ต้องหา แต่ไม่รู้จะอย่างไรเพราะพาข้ามชายแดนมาแล้ว

พ.ต.อ อาทร ชิ้นทอง ผกก .สภ.นาจอมเทียน กล่าวว่า เบื้องต้นได้สั่งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวตเตรียมตัวรับผู้ต้องหา ที่กำลังจะข้ามชายแดนมา และจะนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ส่วนเรื่องสำนวนตอนนี้เรียบร้อยหมดแล้ว เหลือเพียงเสี่ยอ้วนได้ตัวมาก็จะรีบสอบสวน เพื่อส่งฝากขังต่อไป

 

related