svasdssvasds

"รอง ผบช.ภ.4" จ่อฟ้อง สุทิพย์ พร้อมพวก อมเงินลูกน้อง 229 ล้าน

"รอง ผบช.ภ.4" จ่อฟ้อง สุทิพย์ พร้อมพวก อมเงินลูกน้อง 229 ล้าน

รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 สั่งรวมคดี ทั้งจังหวัดเลย ขอนแก่น และหนองบัวลำภูเป็นคดีเดียวกัน เตรียมคุมตัวอดีตผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเลย พร้อมพวก ฟ้องศาลจังหวัดขอนแก่นภายในสิ้นเดือนนี้

จ่อฟ้องอดีตผบก.เลย อมเงินลูกน้อง ส.ค.นี้

พลตำรวจตรี ธนาศักดิ์ ฤทธิเดชไพบูลย์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ในฐานะ หัวหน้าชุดพนักงานสืบสวนสอบสวนการทุจริตโครงการรวมหนี้และโครงการบริหารจัดการหนี้ของสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจภูธรจังหวัดเลย เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลาที่คณะพนักงานสอบสวน ตรวจสอบข้อมูลเกี่ยวกับคดีฉ้อโกง

ของ พลตำรวจตรี สุทิพย์ ผลิตกุศลธัช รอง ผู้บัญชาการสำนักงานกำลังพล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ อดีตผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเลย ที่โกงเงินข้าราชการตำรวจในจังหวัดเลย จำนวน 192 นาย เป็นเงิน 229 ล้านบาท ตั้งแต่วันที่ 25 พฤษภาคม ที่รับเรื่องร้องเรียน มาจนถึงปัจจุบัน

พบว่า นอกจาก พลตำรวจตรี สุทิพย์ ยังมีผู้ที่ร่วมดำเนินการอีก 2 คน ซึ่งถูกเรียกตัวเข้ารับทราบข้อกล่าวหาในข้อหาเดียวกับ พลตำรวจตรี สุทิพย์ คือข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงอันเป็นการกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชนตามพระราชกำหนดการกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน พ.ศ. 2527

ขณะเดียวกัน จากการประสานงานกับ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง.พบว่า พลตำรวจตรี สุทิพย์ นอกจากจะถูกดำเนินคดีที่โกงตำรวจ 192 นาย ที่ จังหวัดเลยแล้ว ยังเกี่ยวข้องกับคดีแชร์ลูกโซ่ในพื้นที่ จังหวัดหนองบัวลำภูและจังหวัดขอนแก่น มีผู้เกี่ยวข้องที่ร่วมดำเนินการอีก 10 กว่าราย ซึ่งมีการรวบรวมพยานหลักฐานไว้แล้ว

นอกจากนี้จากการสอบปากคำยังพบข้อมูลเส้นทางการเงินเชื่อมโยงไปถึงตัวการใหญ่ แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลตัวตนของตัวการใหญ่รายดังกล่าวได้ และขอยืนยันว่า ผู้บังคับบัญชาของตำรวจภูธรภาค 4 รวมทั้งคณะทำงาน ไม่ได้ช่วยเหลือผู้ต้องหาแต่อย่างใด

เพราะตั้งใจว่า ต้องได้เงินมาคืนให้ข้าราชการตำรวจ ที่ถูกโกงเงินไปให้ได้มากที่สุด ซึ่งคาดว่า จะสามารถสรุปสำนวนส่งอัยการ และส่งฟ้องศาลจังหวัดขอนแก่น เอาผิดผู้ต้องหาได้ ภายในสิ้นเดือนสิงหาคมนี้ อย่างแน่นอน

related