svasdssvasds

นักโทษ สะเดาะตรวนหนีจากโรงพยาบาลเลย ราชทัณฑ์เร่งตามตัว

นักโทษ สะเดาะตรวนหนีจากโรงพยาบาลเลย ราชทัณฑ์เร่งตามตัว

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เผย เหตุผู้ต้องขังหลบหนีออกจากโรงพยาบาล ระหว่างรักษาตัว โดยเจ้าหน้าที่เร่งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามตัวกลับมา

พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ได้เปิดเผยถึงการหลบหนีของผู้ต้องขัง ระหว่างการควบคุมตัวไปรักษาอาการป่วยที่โรงพยาบาลเลย เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม ที่ผ่านมา ว่า ผู้ต้องขังรายดังกล่าวชื่อ นายเดชา คนใหญ่ อายุ 36 ปี สัญชาติ ลาว ต้องโทษในคดีลักทรัพย์,รับของโจร, คนเข้าเมือง และ พรบ.จราจรทางบก

โดยพ.ต.อ.ณรัชต์ ชี้แจงว่าผู้ต้องขัง ได้หลบหนีออกทางประตูด้านหน้าและถอดสายน้ำเกลือไว้ที่ศาลาพักผู้โดยสารหน้าโรงพยาบาล พร้อมขโมยจักรยานขี่ไปทางวิทยาลัยอาชีวะเลย ซึ่งทางเรือนจำจังหวัดเลย ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ออกติดตามพร้อมได้ประสานสถานีตำรวจภูธรเมืองเลย และฝ่ายปกครองทุกอำเภอ ตลอดจน ขอกำลังสนับสนุนจากเรือนจำในเขต 4 ออกติดตามจับกุมเพื่อกลับมาคุมขังตามเดิม

สำหรับนายเดชา ต้องโทษจำคุกเป็นครั้งที่ 2 จัดเป็นนักโทษเด็ดขาดชั้นต้องปรับปรุง มีอาการป่วยด้วยโรคภูมิคุ้มกันบกพร่อง และวัณโรคปอด จึงส่งตรวจและรับยาต่อเนื่องจากโรงพยาบาลเลย อาการป่วยปัจจุบันมี ตุ่มพุพองใต้ราวนม (งูสวัด) มีอาการปวดมาก ทางเรือนจำได้ทำการดูแลรักษามาแล้ว 5 วัน อาการไม่ดีขึ้น จึงนำส่งออกไปรักษายังโรงพยาบาลเลย เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2561 จากนั้นได้หลบหนีในวันดังกล่าว

ล่าสุดได้รับแจ้งว่า รถจักรยานยนต์ คันที่ นายเดชา ขโมยไปนั้น ถูกจอดทิ้งไว้ที่บ้านผาแบ่น ตำบลบุฮม อำเภอเชียงคาน ริมแม่น้ำโขงชายแดนประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว จึงคาดว่า ต้องขังรายนี้น่าจะหลบหนีข้ามชายแดนตามเส้นทางธรรมชาติ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่เรือนจำจังหวัดเลย กำลังดำเนินการประสานงานเจ้าหน้าที่ฝั่งประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เพื่อขอความร่วมมือจับกุมต่อไป

พร้อมกันนี้ พ.ต.อ.ณรัชต์ อยากขอความร่วมมือจากญาติ และบุคคลใกล้ชิดของ นายเดชา บอกให้ผู้ต้องขัง เข้ามอบตัว หรือหากมีประชาชนท่านใดพบเห็นผู้ต้องขัง สามารถแจ้งเบาะแสได้ที่ เรือนจำจังหวัดเลย หมายเลขโทรศัพท์ 042 811 491

related