svasdssvasds

"สันธนะ" ร้องนายก ใช้ ม.44 ยุติบทบาท "ผบ.ตร." รุกที่ดินทหาร

"สันธนะ" ร้องนายก ใช้ ม.44 ยุติบทบาท "ผบ.ตร." รุกที่ดินทหาร

พันตำรวจโทสันธนะ ประยูรรัตน์ เข้ายื่นหยังสือถึงนายกรัฐมนตรี ขอให้ใช้คำสั่งมาตรา 44 ยุติ การปฏิบัติหน้าที่ตำรวจชั้นผู้ใหญ่ บุกรุกที่ดินทหาร

"สันธนะ" ร้องนายก ใช้ ม.44 ยุติบทบาท" ผบ.ตร." รุกที่ดินทหาร

พันตำรวจโทสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตรองผู้กำกับตำรวจสันติบาล และ ประธานที่ปรึกษาบริษัทพัฒนาตลาดใหม่ดอนเมือง เข้ายื่นหนังสือถึง พลเอกประยุทธ์ จันโอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. กรณีขอให้ใช้คำสั่งมาตรา 44 เพื่อยุติการปฏิบัติหน้าที่ของนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ท่านหนึ่ง บุกรุกที่ดินของทหาร อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์

พ.ต.ท.สันธนะ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบที่ดินกว่า 330 ไร่ ใน ต.ขนงพระ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นพื้นที่ของกองพันรบพิเศษ ศูนย์สงครามพิเศษ จ.ลพบุรี พบข้อเท็จจริงผ่านใบบันทึกข้อความเป็นหลักฐาน ระบุชัดเจนว่า ที่ดินเปล่านั้น เป็นของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และมีการออกโฉนดที่ดิน จำนวน 18 แปลง ตั้งแต่วันที่ 5 ก.ย. 2557

จึงเดินทางเข้าร้องเรียนเพื่อให้นายกรัฐมนตรี ตรวจสอบเอกสาร รวมทั้งใช้อำนาจหน้าที่พิจารณา เพราะกรณีนี้ ถือว่ามีความผิดร้ายแรง หากยังให้พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ดำรงตำแหน่งต่อไป ก็อาจจะส่งผลกระทบต่อชั้นสืบสวนสอบสวน และเชื่อว่าคงจะไม่ได้รับความเป็นธรรม

related