svasdssvasds

จำคุก 3 ปี ชดใช้ 2.5 ล้าน คดีอมเงิน "น้องบีม" เหยื่อรถชน

จำคุก 3 ปี ชดใช้ 2.5 ล้าน คดีอมเงิน "น้องบีม" เหยื่อรถชน

ศาลพิพากษาจำคุก 3 ปี 4 เดือน เพื่อนสาวคนสนิทอดีตทนายความชื่อดัง และให้ชดใช้เงิน 2,500,000 บาท คดีอมเงินเยียวยาน้องบีม เหยื่อถูกรถชน พิการขา 2 ข้าง ด้านภรรยาทนายแสบ ยอมจ่าย 50,000 บาทจบคดี

ความคืบหน้าคดีอัยการ และนางพรทิพย์ จันทรัตน์ มารดาของเด็กหญิงภัทรดา แก้วผ่อง หรือน้องบีม ผู้เสียหายถูกรถบรรทุก 18 ล้อชน จนขา 2 ข้างพิการ และต้องสูญเสียผู้เป็นพ่อ เป็นโจทก์ร่วมฟ้องนายพิสิษฐ์ สัมมาเลิศ อดีตทนายความ นางสาวฐิตาภา หรือภัทรวดี สวัสดี ภรรยานายพิสิษฐ์ และนางสาวพรปวีณ์ ชูแก้ว เพื่อนสาวคนสนิทของนายพิสิษฐ์ ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงเงิน จากกรณีนายพิสิษฐ์ พร้อมทั้ง 2 คน หลอกลวงเป็นตัวแทน เจรจาเรียกค่าสินไหมทดแทน จากบริษัทรถบรรทุก 18 ล้อ ก่อนยักยอกเงินที่อีกฝ่ายจ่ายค่าเสียหายให้เกือบ 5 ล้านบาท เป็นของตัวเอง

จำคุก 3 ปี ชดใช้ 2.5 ล้าน คดีอมเงิน "น้องบีม" เหยื่อรถชน

ซึ่งคดีนี้ตกเป็นข่าวโด่งดังอย่างมาก เมื่อกลางปีที่แล้ว กระทั่งช่วงปลายปีเดียวกัน ศาลจังหวัดตลิ่งชัน พิพากษาจำคุกนายพิสิษฐ์ เป็นเวลา 5 ปี 12 เดือน พร้อมห้ามประกอบวิชาชีพทนายความ 5 ปี ขณะที่สภาทนายความ ได้ลบชื่อออกจากสารบบบัญชีทนายความทันทีนั้น ล่าสุดพันตรีสมบัติ วงศ์กำแหง โฆษกสภาทนายความแห่งประเทศไทย ระบุว่า เมื่อวันที่ 22 สิงหาคมที่ผ่านมา ศาลจังหวัดตลิ่งชัน มีคำตัดสินคดีดังกล่าวเพิ่มเติม หลังอัยการและมารดาน้องบีม เป็นโจทก์ร่วมฟ้องภรรยานายพิสิษฐ์ และเพื่อนสาวคนสนิท เบื้องต้นพบว่า ทั้งสองคนรับสารภาพ โดยนางสาวฐิตาภา ภรรยานายพิสิษฐ์ เสนอชดใช้เงิน 5 หมื่นบาท แก่ครอบครัวผู้เสียหาย และขอให้ถอนฟ้อง เพื่อระงับคดีศาลจังหวัดตลิ่งชัน ซึ่งศาลมีคำสั่งให้จำหน่ายคดีออกจากสารบบ ส่วนนางสาวพรปวีณ์ เพื่อนสาวคนสนิทของอดีตทนายความนั้น ศาลพิพากษาให้จำคุกเป็นเวลา 3 ปี 4 เดือน และให้ชดใช้เงิน 980,000 บาท แก่มารดาน้องบีม และชดใช้เงิน 1,400,000 บาท แก่น้องบีม ตามเงื่อนไขดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี ตั้งแต่วันฟ้องจนกว่าจะชำระเสร็จ

จำคุก 3 ปี ชดใช้ 2.5 ล้าน คดีอมเงิน "น้องบีม" เหยื่อรถชน

ส่วนคดีที่แพ่ง ที่ฟ้องนายพิสิษฐ์ และเพื่อนสาวคนสนิท เรื่องผิดสัญญาตัวแทน และบังคับตามสัญญารับสภาพหนี้ทุนทรัพย์พิพาทจำนวน 3,400,000 บาทนั้น มีการจำหน่ายออกจากสารบบชั่วคราว เพราะต้องรอผลคดีอาญาต่างๆ และต้องรอดูว่า ฝ่ายจำเลยจะต่อสู้คดีอีกหรือไม่

related