svasdssvasds

รวบ 2 เครือข่ายโรแมนซ์สแกรม โดยใช้เงินดอลลาร์ปลอมหลอกลวงผู้เสียหาย

รวบ 2 เครือข่ายโรแมนซ์สแกรม โดยใช้เงินดอลลาร์ปลอมหลอกลวงผู้เสียหาย

ตำรวจท่องเที่ยว รวบ 2 เครือข่ายโรแมนซ์สแกรมหลอกหญิงไทยผ่าน โปรแกรมออนไลน์ พร้อมใช้เงินดอลลาร์ปลอมหลอกลวงผู้เสียหาย ให้หลงเชื่อ

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว แถลงผลการจับกุม 2 เครือข่ายโรแมนซ์สแกม ที่หลอกให้ผู้เสียหายผ่านโปรแกรมการสนทนา ออนไลน์ด้วยการหลอกผู้เสียหายว่าจะส่งพัสดุให้ แต่ติดปัญหา จึงให้โอนเงินกว่า 1 แสนบาทเพื่อนำพัสดุออกมา ต่อมาผู้เสียหายรู้ตัว จึงแจ้งตำรวจเข้าจับกุมได้บริเวณโรงแรมแห่งหนึ่ง ในซอยรามคำแหง 24

จากการตรวจค้นพบธนบัตรดอลลาร์ปลอมจำนวนมาก จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ต้องหารับธนบัตรปลอมมาจากเพื่อนชาวแคเมอรูน ซึ่งอยู่ต่างประเทศ ส่วนอีกคดีตำรวจจับชาวไนจีเรีย 1 ราย และหญิงไทยอีก 1 ราย หลอกผู้เสียหายในลักษณะเดียวกัน มีมูลค่าความเสียหายหลายล้านบาท

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ ระบุว่า ปัจจุบัน การกระทำผิดของเครือข่ายโรแมนซ์สแกมลดลงอย่างเห็นได้ชัด เกิดเหตุเดือนละไม่ถึง 10 ราย จากที่ก่อนหน้านี้ได้รับแจ้งเหตุเดือนละ 20-30 ราย ขณะที่ การกระทำผิดของเครือข่ายคอลเซ็นเตอร์ แทบจะเป็นศูนย์แล้ว ซึ่งเกิดจากการบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง ซึ่งจากนี้ ตำรวจท่องเที่ยว จะตรวจสอบกลุ่มชาวไนจีเรียที่เดินทางเข้าประเทศไทยกว่า 1,400 ราย รวมถึงชาวแคเมรูน ว่าเข้ามาอย่างถูกต้องหรือไม่ หากพบเข้ามากระทำผิดในประเทศไทย จะจับกุมผลักดันออกนอกประเทศ และขึ้นแบล็กลิสต่อไป พร้อมแนะนำประชาชน การป้องกันที่ดีที่สุด คือการไม่โอนเงินไปให้กลุ่มคนร้าย

related