svasdssvasds

ตำรวจชี้ชัดคดีขนดินก่อสร้างอุโมงค์ลอดแยกรัชโยธิน ทิ้งพื้นที่เอกชนมีมูลความผิด

ตำรวจชี้ชัดคดีขนดินก่อสร้างอุโมงค์ลอดแยกรัชโยธิน ทิ้งพื้นที่เอกชนมีมูลความผิด

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุคดีลักดิน จากการก่อสร้างอุโมงค์ทางลอดแยกรัชโยธิน ไปเทในพื้นที่เอกชน มีมูลความผิด เร่งสอบมีตำรวจเกี่ยวข้องหรือไม่

พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เรียกประชุมคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงกรณีการขุดดินที่ได้จากการก่อสร้างอุโมงค์ลอดทางแยกรัชโยธิน ก่อนนำไปถมในพื้นที่เอกชนโดยมีรองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 , ผู้กำกับการ สน.พหลโยธิน และชุดสืบสวน เข้าร่วมประชุม

ตำรวจชี้ชัดคดีขนดินก่อสร้างอุโมงค์ลอดแยกรัชโยธิน ทิ้งพื้นที่เอกชนมีมูลความผิด

โดย พล.ต.ต.สมพงษ์ ระบุตำรวจกำลังรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อตรวจสอบในประเด็นดังกล่าว ซึ่งยืนยันว่าพบมูลความผิดแล้ว โดยมีการเรียกสอบปากคำผู้รับเหมาและผู้เกี่ยวข้อง แต่ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหากับบุคคลใด ส่วนกรณีที่มีการพาดพิงว่ามีนายตำรวจระดับพันตำรวจโท สังกัด สน.พหลโยธิน , ดาบตำรวจ สังกัด สน.วิภาวดี และนายตำรวจระดับสูงอีกนายหนึ่ง ของ สน.พหลโยธิน เข้ามาเกี่ยวข้องเป็นผู้ขอติดต่อนำดินไปถมในที่ดินของเอกชน ยังอยู่ระหว่างตรวจสอบเช่นกัน

ตำรวจชี้ชัดคดีขนดินก่อสร้างอุโมงค์ลอดแยกรัชโยธิน ทิ้งพื้นที่เอกชนมีมูลความผิด ตำรวจชี้ชัดคดีขนดินก่อสร้างอุโมงค์ลอดแยกรัชโยธิน ทิ้งพื้นที่เอกชนมีมูลความผิด

พร้อมยืนยันว่า ดินดังกล่าวเป็นของรัฐ ไม่สามารถนำไปซื้อขายได้ หากนำไปขายก็จะมีความผิดตามกฎหมายอาญา

ด้าน พ.ต.อ.ยรรยง สันติปรีชาวัฒน์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 อดีต ผู้กำกับการ สน.พหโยธิน ในขณะนั้น ยืนยัน ตนเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง รวมถึงไม่เคยรับรายงานขอใช้ดินจากสน.ใกล้เคียง หรือ ตำรวจในสังกัด ประกอบกับในเวลานั้น ได้มอบหมายให้ฝ่ายจราจรของ สน.เป็นผู้รับผิดชอบดูแล ส่วนจะมีใครใน สน.เข้าไปเกี่ยวข้องหรือไม่หากมีจริงก็ให้ดำเนินคดีไปตามพยานหลักฐาน

ตำรวจชี้ชัดคดีขนดินก่อสร้างอุโมงค์ลอดแยกรัชโยธิน ทิ้งพื้นที่เอกชนมีมูลความผิด ตำรวจชี้ชัดคดีขนดินก่อสร้างอุโมงค์ลอดแยกรัชโยธิน ทิ้งพื้นที่เอกชนมีมูลความผิด ตำรวจชี้ชัดคดีขนดินก่อสร้างอุโมงค์ลอดแยกรัชโยธิน ทิ้งพื้นที่เอกชนมีมูลความผิด

ทั้งนี้ ตามสัญญาการก่อสร้างอุโมงค์ทางลอดแยกรัชโยธิน เจ้าของดินคือสำนักการโยธา กรุงเทพมหานคร ที่กำหนดจุดให้ผู้รับเหมานำดินไปเทไว้ใน 2 จุด คือ ในพื้นที่สำนักงานเขตลาดพร้าว และกรมทหารราบที่ 11

ตำรวจชี้ชัดคดีขนดินก่อสร้างอุโมงค์ลอดแยกรัชโยธิน ทิ้งพื้นที่เอกชนมีมูลความผิด ตำรวจชี้ชัดคดีขนดินก่อสร้างอุโมงค์ลอดแยกรัชโยธิน ทิ้งพื้นที่เอกชนมีมูลความผิด ตำรวจชี้ชัดคดีขนดินก่อสร้างอุโมงค์ลอดแยกรัชโยธิน ทิ้งพื้นที่เอกชนมีมูลความผิด ตำรวจชี้ชัดคดีขนดินก่อสร้างอุโมงค์ลอดแยกรัชโยธิน ทิ้งพื้นที่เอกชนมีมูลความผิด ตำรวจชี้ชัดคดีขนดินก่อสร้างอุโมงค์ลอดแยกรัชโยธิน ทิ้งพื้นที่เอกชนมีมูลความผิด

related