svasdssvasds

เร่งกู้ร่างคนงานออกจากซากเครน

เร่งกู้ร่างคนงานออกจากซากเครน

เจ้าหน้าที่ และกลุ่มวิศวกร กำลังหาวิธีเคลื่อนย้ายซากเครนที่ถล่มลงมาจนทำให้คนขับเสียชีวิต เพื่อนำร่างออกมาจากพื้นที่ ด้านตำรวจสั่งยุติการก่อสร้าง

วันนี้ เวลา 13.30 น. ตำรวจ สน.วังทองหลาง ได้รับแจ้งเหตุ เครถล่มภายในโครงการก่อสร้างคอนโดมิเนียม แห่งหนึ่งย่าน ถนนพระราม 9 ขาออก จึงเข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ พร้อม ตำรวจสายตรวจ เจ้าหน้าที่สำนักโยธา สำนักงานเขตห้วยขวาง และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

เร่งกู้ร่างคนงานออกจากซากเครน

โดยภายในโครงการ มีอาคารทั้งหมด 4 หลัง ซึ่งจุดเกิดเหตุอยู่อาคารที่ 2 ชั้นที่ 7 บริเวณที่นั่งคนขับเครน พบศพนายเดช ยังไม่ทราบนามสกุล สภาพศพนอนคว่ำหน้าอยู่ท่ามกลางซากเครนและปูนที่หักลงมา เจ้าหน้าที่ต้องนำอุปกรณ์ตัดถ่างมานำศพออก ก่อนทำการปิดอาคารที่เกิดเหตุไม่ให้บุคคลอื่นเข้าใกล้ตัวอาคารเพื่อความปลอดภัย ซึ่งวิศวกรและคนงานกำลังใช้วิธีรื้อโครงสร้างห้องควบคุมเครนด้วยมือ เพื่อนำศพคนขับออก ก่อนใช้รถเครนขนาดใหญ่มาเคลื่อนย้าย

เร่งกู้ร่างคนงานออกจากซากเครน

จากการสอบถามพยานให้การว่า ผู้ตายทำหน้าที่คนขับเครน ยกของในช่วงพักเที่ยงเพื่อทำโอที โดยมีเพียงผู้ตาย คนคุมเครนข้างล่าง และคนงานบางส่วน ก่อนเกิดเหตุผู้ตายกำลังปฎิบัติงานอยู่ที่ชั้น 7 โดยอยู่ระหว่างการยกแผ่นปูนสำเร็จรูป ก่อนที่แผ่นปูนจะไปติดอยู่ใต้ชั้น 8 ผู้ตายพยายามที่จะบังคับเครื่องเพื่อดึงแผ่นปูนให้ออก แต่ฐานเครนไม่แน่นทำให้เครนเอียงตัวล้มลงจนหักโค่นลงมา ทำให้ที่นั่งคนขับกระแทกเข้าที่ชั้น7 อัดกับพื้นเสียชีวิตติดอยู่ภายในที่นั่งฝั่งคนขับทันที ทั้งนี้จุดเกิดเหตุเป็นช่วงพักเที่ยง ทำให้ไม่มีใครอยู่ที่ชั้น7 เลยไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตมากไปกว่านี้

เร่งกู้ร่างคนงานออกจากซากเครน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้สั่งให้โครงการยุติการก่อสร้างลงชั่วคราว พร้อมประชุมกับฝ่ายต่าง ๆ ทั้งสำนักงานเขต ตำรวจและทางง่ายก่อสร้างคอนโดมิเนียมเพื่อหาแนวทางก่อนจะอนุมัติให้สร้างต่อหรือไม่ พร้อมหาข้อเท็จจริงของเหตุการณ์ ก่อจะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด่วน....! เครนล้มทับคนงานดับ 1 ราย

related