svasdssvasds

DSI ร่วมกับ ป่าไม้ เชือดกลุ่ม ซี พี เค ยึดที่รังเย็นรีสอร์ท คืน 6 พันไร่

DSI ร่วมกับ ป่าไม้ เชือดกลุ่ม ซี พี เค ยึดที่รังเย็นรีสอร์ท คืน 6 พันไร่

DSI และกรมป่าไม้ ตรวจสอบที่ดินของบริษัท ซี พี เค อินเตอร์เนชั่นแนล โดยมีนายเปรมชัย กรรณสูต มีชื่อในกรรมการ หลังพบว่า มีการบุกรุกป่า ในพื้นที่กว่า 6 พันไร่

DSI-ป่าไม้ เชือดรังเย็นรีสอร์ท ยึดคืน 6 พันไร่

พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ร่วมกับ หัวหน้าหน่วยเฉพาะกิจปราบปรามพิเศษ(พยัคฆ์ไพร) กรมป่าไม้ ,และ หัวหน้าชุดปฎิบัติการพิเศษ ศปป. 4 กอ.รมน. ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ตำรวจ,กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย ในพื้นที่ ร่วมกันตรวจความสมบูรณ์ภาพการอ่านแปลภาพถ่ายทางอากาศ และตรวจความพร้อมรถโมบายโดย กรมสอบสวนคดีพิเศษจะใช้อ่านแปลภาพมุมสูง จากอากาศยานไร้คนขับ

ซึ่งการเปิดปฏิบัติการตรวจสอบตรวจยึด พื้นที่รังเย็นรีสอร์ท ตำบลโคกงาม อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย ของบริษัท ซี พี เค อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด มีกรรมการชื่อ "เปรมชัย กรรณสูต" ประธานบริหารบริษัท อิตาเลี่ยนไทย และตกเป็นจำเลย ที่ศาลจังหวัดทองผาภูมิ ในคดีร่วมกันล่าเสือดำ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก ในครั้งนี้ที่กรมป่าไม้ เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษ บริษัท ซี พี เค อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด

ทำผิด พ.ร.บ.ป่าไม้ พ.ศ.2484 ต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ต่อมา ดีเอสไอ รับเป็นคดีพิเศษที่ 56/2561 นั้น มีหลักฐานที่ดีเอสไอ เห็นว่าโฉนดที่ตั้งของรังเย็นรีสอร์ท ต.โคกงาม อ.ด่านซ้าย จ.เลย ออกโดยมิชอบ และมีคำสั่ง กรมที่ดินที่ 2462/2561 ลงวันที่ 31 กรกฎาคม 2561 ให้เพิกถอนโฉนด เลขที่ 9516 หน้าสำรวจ 5920 เนื้อที่ 19 ไร่ 2 งาน 3 ตารางวา ออกให้กับบริษัท ซี พี เค อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ซึ่งมีกรรมการชื่อ นายเปรมชัย กรรณสูต

อธิบดีดีเอสไอ ระบุว่า หลังจากดีเอสไอ รับกรณีรังเย็นรีสอร์ท เป็นคดีพิเศษ ที่ 56/2561ได้มีการเข้าตรวจยึดพื้นที่ทั้งหมดไปแล้ว จำนวน 147 แปลง เนื้อที่ 6229 ไร่ ซึ่งกรมที่ดิน มีคำสั่งเพิกถอนเอกสารสิทธิ์ไปแล้วตั้งแต่ช่วงปี 2546 โดยจะตรวจสอบต่อไปว่า มีแปลงบุกรุกเพิ่มเติมนอกเหนือจาก 6,229 ไร่หรือไม่ นอกจากนั้น พื้นที่ของรังเย็นรีสอร์ท ตามโฉนดเลขที่ 9516 ต.โคกงาม อ.ด่านซ้าย จ.เลย กรมที่ดิน มีคำสั่งที่ 2462/2561 ลงวันที่ 31 กรกฎาคม 2561 ให้เพิกถอนโฉนด ดีเอสไอจะดำเนินการตรวจสอบเช่นกัน

related