svasdssvasds

อ้างรู้จักนายพล ! สาวใหญ่หลอกขายโควต้าสลากกินแบ่งฯ ตุ๋นเหยื่อสูญกว่า 35ล้าน [คลิป]

อ้างรู้จักนายพล ! สาวใหญ่หลอกขายโควต้าสลากกินแบ่งฯ ตุ๋นเหยื่อสูญกว่า 35ล้าน [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ที่ สน.สุทธิสาร เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 5 ก.ย. พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รอง ผบช.น. พล.ต.ต.เอกชัย บุญวิสุทธิ์ ผบก.น.2 ร่วมกันแถลงผลการจับกุม นางวรรณสินี หรือมุก วิโชติวงศ์สิน อายุ 62 ปี ผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงประชาชน โดยสามารถจับได้ขณะไปรายงานตัวที่ศาลแขวงจังหวัดชลบุรี เมื่อเช้าวันที่ 5 ก.ย.ที่ผ่านมา

พล.ต.ต.สมพงษ์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากระหว่างวันที่ 17 มิ.ย.60 จนถึง16 พ.ค.61 ที่แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง กทม.ในพื้นที่ สน.สุทธิสาร และยังเกี่ยวพันอีกหลายท้องที่ ผู้ต้องหาได้มาชักชวนผู้เสียหาย จำนวน17 ราย โดยอ้างว่ารู้จักกับนายทหารยศนายพลหลายคน และคนในสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ว่าสามารถจัดโควต้าสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้หลายหมื่นเล่ม ออกมาขายในราคาเล่มละ 7,500 บาท เมื่อขายต่อจะได้กำไรเล่มละ 500 บาท จนมีผู้เสียหายหลายคนหลงเชื่อไปชักชวนคนใกล้ตัวมาร่วมลงทุนซื้อเล่มสลากกินแบ่งรัฐบาล แต่เมื่อได้เงินไปแล้วกลับติดต่อไม่ได้ ซึ่งผู้เสียหาย ส่วนมากเป็นผู้สูงอายุมาลงทุน บางคนนำเงินจากการเกษียณก้อนสุดท้ายมาลงทุนด้วย รายละหลักแสนถึงหลักล้าน รวมประมาณ 35 ล้านบาท เมื่อเจ้าทุกข์รู้ตัวจึงมาแจ้ง เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมหลักฐานติดตามจับกุมได้ในที่สุด และอายัดบัญชี ยึดทรัพย์เพื่อนำมาคืนผู้เสียหายได้

พล.ต.ต.สมพงษ์ กล่าวอีกว่า ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ แต่ในแนวทางการสืบสวนทราบว่าคนร้ายเคยทำลักษณะนี้มาร่วม 10 คดี ในหลายท้องที่ อย่างไรก็ตามหากมีเจ้าทุกข์ท่านใดสงสัยจะถูกหลอกมาชี้ตัวแจ้งความดำเนินคดีเพิ่มเติมได้ที่ สน.สุทธิสาร และ คดีนี้จะคัดค้านการประกันตัว เพราะเกรงจะหลบหนี ทั้งนี้อยากฝากเตือนประชาชน ว่าการลงทุนท่มีผลตอบแทนสูงๆ นั้นอย่าไปหลงเชื่อ เพราะคนร้ายจะเอาผลกำไรสูงๆมาหลอกล่อ แล้วสุดท้ายก็จะหลบหนีไปพร้อมกับเงิน

related