svasdssvasds

ตรวจอุโมงค์มรณะ พบตาน้ำผุด คาดเหตุท่วมปิกอัพสาวใหญ่ดับ

ตรวจอุโมงค์มรณะ พบตาน้ำผุด คาดเหตุท่วมปิกอัพสาวใหญ่ดับ

เจอตาน้ำผุดล้นอุโมงค์ คาดเป็นสาเหตุทำน้ำทะลัก คาดเป็นส่วนหนึ่งทำอุโมงค์น้ำท่วมสูงรวดเร็ว ทำสาววัย 41 เสียชีวิต

พบตาน้ำผุดคาดเหตุอุโมงค์มรณะทำสาวดับ

กรณีเกิดน้ำท่วมจนล้นอุโมงค์ลอดใต้ทางรถไฟซึ่งเป็นทางเข้าออกหมู่บ้านโกลเด้นนครา แขวงและเขตประเวศ กรุงเทพฯ จนทำให้ น.ส.ภาณุมาศ แซ่แต้ อายุ 41 ปี ผู้บริหารระดับสูงของบริษัทจำหน่ายเครื่องสำอางค์ แกรนด์ตันเวิลด์ เสียชีวิต

พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รอง ผบช.น. ได้เปิดเผย ภายหลังจากไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ ปรากฏพบว่า ยังมีน้ำท่วมภายในอุโมงค์สูงประมาณ 10 เซนติเมตร และยอมรับว่า ยังไม่สามารถชี้ชัด ได้ว่าสาเหตุ และที่มาของมวลน้ำจำนวนมาก มาจากไหนหรือเป็นความผิดพลาดของใคร

คดีนี้เข้าข่ายข้อหา "กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงความตาย" หากหลักฐานปรากฏชัดว่า เป็นความผิดพลาดของผู้ใดจะไม่มีการช่วยเหลือหรือปกป้องคนผิดอย่างแน่นอน

ด้าน นายธนะสิทธิ์ เมธพันธ์เมือง ผู้อำนวยการเขตประเวศ กล่าวว่า ขณะนี้อุโมงค์ดังกล่าวกลับเกิดน้ำท่วมขึ้นมาอีก แม้จะไม่เกิดฝนตกเลยทำให้ต้องส่ง วิศวกรโยธาของเขต ลงไปสำรวจอย่างละเอียด กระทั่งพบตาน้ำผุดขึ้นมาจากใต้ดิน คาดว่าอาจเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดน้ำท่วมสูงอย่างรวดเร็ว

อย่างไรก็ตามคงต้องตรวจสอบให้ลึกลงไปอีกว่า ในพื้นที่มีท่อน้ำหรือแหล่งน้ำใต้ดินอื่น หรือไม่เพื่อพิสูจน์ให้ชัดว่า เป็นตาน้ำธรรมชาติ หรือเกิดจากความบกพร่องของระบบระบายน้ำ ตอนนี้ทางเขตได้สั่งปิดประกาศ ห้ามใช้งานอุโมงค์ ดังกล่าวแบบไม่มีกำหนด จนกว่าจะมีการปรับปรุงแก้ไข ให้เกิดความปลอดภัย 100 เปอร์เซ็นต์เสียก่อน

related