svasdssvasds

คดีโกงเงินสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจ 2 วัน ผู้เสียหายร้องเพิ่ม 15 ราย

คดีโกงเงินสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจ 2 วัน ผู้เสียหายร้องเพิ่ม 15 ราย

พนักงานสอบสวนตำรวจภูธรภาค 4 เผย 2 วันหลังตั้งศูนย์รับเรื่องคดีโกงเงินสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจ มีผู้เสียหายเข้าร้องเรียนเพิ่มแล้วกว่า 15 ราย

พนักงานสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 4 เปิดเผยกับทีมข่าวสปริงนิวส์ถึงข้อมูลตัวเลขผู้เสียหายที่มาแจ้งความเพิ่มเติมภายใน 2 วัน ตั้งแต่จัดตั้งศูนย์รับเรื่องคดีสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจภูธรจังหวัดเลย ที่ตำรวจภูธรภาค 4 เพื่อดำเนินคดีกับขบวนการ พล.ต.ต.สุทิพย์ ผลิตกุศลธัช อดีตผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเลย กรณีโกงเงินสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจเกือบ 200 นาย มูลค่าความเสียหายกว่า 240 ล้านบาท และหลอกลวงประชาชนให้ร่วมลงทุนในลักษณะคล้ายกับแชร์ลูกโซ่อีกจำนวนมากมูลค่าความเสียหายกว่า 1,000 ล้านบาท ว่าภายใน 2 วันนี้ มีผู้เสียหายมาแจ้งร้องทุกข์เพิ่ม 15 คน

โดยผู้เสียหายแต่ละคนจะนำหลักฐานการโอนเงินหรือสเตทเม้นท์ที่มีการโอนเงินเชื่อมโยงกับผู้เสียหายและหลักฐานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องมาให้กับพนักงานสอบสวน ซึ่งการสอบสวนผู้เสียหายแต่ละคนจะใช้เวลาในการสอบปากคำประมาณ 3 ชั่วโมงเป็นอย่างต่ำ เนื่องจากต้องการข้อมูลที่ละเอียดในการดำเนินคดี พร้อมฝากถึงผู้เสียหายที่ยังไม่เข้ามาแจ้งความเพราะกลัวความผิด ว่าอยากให้เข้ามาให้ข้อมูลตำรวจเพื่อดำเนินคดีกับคนผิด โดยศูนย์จะเปิดตั้งแต่ช่วงเวลา 9.00-15.00 น.

ขณะที่ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท. กล่าวถึงความคืบหน้าว่าวันนี้พนักงานสอบสวนกำลังเร่งสอบปากคำ 6 เจ้าหน้าที่รัฐ และประชาชนที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัยมีความเชื่อมโยงเกี่ยวพันกับขบวนการดังกล่าว และพนักงานสอบสวนจะแจ้ง 2 ข้อกล่าวหากับ 7 บุคคล ที่เรียกมาให้ปากคำในวันนี้ คือ

  • ฉ้อโกงประชาชน
  • เรียกเก็บอัตราดอกเบี้ยเงินกู้เกินกว่ากำหนด

ส่วนเหตุผลที่ไม่มีการออกหมายจับ 7 บุคคล เนื่องจากว่าทั้งหมดติดต่อขอเข้ามาให้การกับพนักงานสอบสวนเอง

ทางด้าน ปปง. ระบุว่า คดีนี้มีมูลค่าความเสียหายจำนวนมาก ปปง. อยู่ระหว่างเร่งตรวจสอบเส้นทางการเงินบุคคลที่เชื่อมโยงเกี่ยวข้องกับการกระทำผิด โดยขณะนี้มีการอายัดทรัพย์และเงินสด รวมมูลค่ากว่า130 ล้านบาท ซึ่งหากหลักฐานสาวไปถึงบุคคลใด และหากมีทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องหลังจากนี้ก็จะต้องถูกอายัดไว้เช่นกัน ส่วนการคืนทรัพย์สินให้ผู้เสียหายนั้นต้องรอกระบวนการทางคดีเสร็จสิ้นก่อน

related