svasdssvasds

ย้อนคดี สะเทือนขวัญ! ฆ่าปาดคอยายและหลาน

ย้อนคดี สะเทือนขวัญ! ฆ่าปาดคอยายและหลาน

จับแล้ว "ท้าวพูล้า" สารภาพเสพยาบ้าก่อนลงมือฆ่าปาดคอยาย-หลาน เพื่อชิงทรัพย์

16 ก.ย. 61

ชาวบ้านเห็นชายที่ เนื้อตัวเต็มไปด้วยคราบเลือด เป็นหนุ่มช่างเชื่อมชาวลาว ออกมาจากบ้านที่เกิดเหตุที่พบศพยายมะลิ อายุ 67 ปี ในห้องน้ำ ห่างออกมาพบ เด็กหญิงอิษยา อายุ 12ปี เป็นหลาน และเด็กหญิง อาภารัตน์ อายุ9ปี ได้รับบาดเจ็บ  ต่อมา ตำรวจสภ.พระประแดงพบหลักฐาน จากกล้องวงจรปิดในพื้นที่อำเภอพระประแดงจับภาพได้อย่างชัดเจนว่าคนร้าย ให้รถจักรยานยนต์รับจ้างไปส่งที่ห้างบิ๊กซีพระประแดงและไปต่อรถเมล์ มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ สันนิษฐานว่าจะไปหาคนรู้จัก หรือย้อนรอยเส้นทางที่ตัวเองเข้ามาในประเทศไทย ดังนั้นจุดมุ่งหมายผู้ก่อเหตุน่าจะมุ่งหน้าหลบหนีกลับประเทศ พันตำรวจเอกสิทธิโรจน์ ไกรชิรสิทธิ์ ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการจึงสั่งการให้พนักงานสอบสวน รวบรวมหลักฐานไปขออนุมัติหมายศาลทันที

เมื่อได้หมายศาลแล้วพันตำรวจโทธนินทร์ สารวัตรสืบสวนสถานีตำรวจภูธรพระประแดงจึงประสานไปยังตำรวจตรวจคนเข้าเมืองในพื้นที่ที่มีเขตติดต่อเป็นเส้นทางเข้าไปยังประเทศลาว หนึ่งในนั้นคือ เขตพื้นที่จังหวัดมุกดาหารซึ่งเป็นเส้นทางที่คนร้ายน่าจะใช้เป็นเส้นทางหลบหนีไปยังเขตประเทศลาว

ทันที่ทีได้รับการประสาน พันตำรวจเอกโกเมน สุภาพ ผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดมุกดาหาร ได้สั่งการให้สนธิกำลังกับหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ ออกตรวจค้นหาผู้ก่อเหตุ

17 ก.ย. 61

เจ้าหน้าที่ พบท้าว พูล่า หรือ พูล้า หรือพู อายุ 22 ปีสัญชาติลาว ภูมิลำเนา บ้านโพนสิม เมืองไกสอนพมวิหาร แขวงสะหวันนะเขต นั่งดื่มเบียร์อยู่ในร้านของชำริมฝั่งแม่น้ำโขงบริเวณบ้านนาโปน้อย เขตเทศบาลเมืองมุกดาหารสังเกตใบหน้าคล้ายกับชายในหมายจับจึงเข้าตรวจสอบ นายพูล่ายอมรับว่า เป็นภาพของตัวเองและได้ก่อเหตุจริงหลังเสพยาบ้าเข้าไป 1 เม็ด ซึ่งตอนนั้นคิดว่าอยากได้เงินของยาย ซึ่งนายพูล่า บอกว่าตนได้ไปซื้อของร้านยายเป็นประจำ จนเชื่อว่ายายต้องมีเงินเก็บไว้อย่างมากมายแน่นอน เพราะดูว่ายายมีสร้อยทองคำใส่ และเกิดแรงดกดันที่ทะเลาะกับเมียเรื่องเงินที่ไม่พอใช้ จนเมื่อเสพยาเข้าไปแล้วจึงตัดสินใจ

ช่วงประมาณ 03.00 - 04.00 น. ของวันที่16 ก.ย. 61 ตัดสินใจเข้าไปในบ้านยายหยิบมีดทำครัว แล้วเตรียมเข้ารื้อทรัพย์สินตอนนั้นไปเจอแมวก่อนคิดว่าแมวอาจจะทำให้คนในบ้านตื่นได้จึงจับแมวมาปาดคอ แล้วเขาทำการรื้อทรัพย์สินแต่ยายก็มาเจอจนได้จึงจับยายและปาดคอด้วยมีดเล่มเดิมไป 3 ครั้ง หันมาอีกทีเจอเด็กยืนมองอยู่จึงตรงก็คว้าตัว แล้วจับปาดคอไปอีกคนจากนั้นจึงเข้าทำการรื้อค้นทรัพย์สินในห้องนอน เมื่อระหว่างค้นทรัพย์สินตาก็หลืบไปเห็นเด็กอีกคนนอนอยู่ จึงตรงเข้าปาดคออีกคน

นายพูล่า รับสารภาพต่ออีกว่า เสื้อผ้าที่สวมใส่ในวันก่อเหตุ ได้นำมาทิ้งไว้ที่ห้องน้ำในขนส่งหมอชิต และไปขึ้นรถโดยสารกับลาว แต่ด้วยตัวเองไม่มีบัตร จึงไปบอกกับคนขับรถ ซึ่งคนขับรถก็ได้เรียกเก็บเงิน 1,000 บาท แล้วให้นั่งข้างคนขับ

15.00 น. มาถึงยโสธร จากนั้นจึงให้คนในรถพาไปขายทองได้เงินมา 7,500 บาท แล้วก็เดินทางต่อมาจนถึงจังหวัดมุกดาหารรอที่จะข้ามฟากกลับไปยังประเทศลาวแต่ด้วยที่ตัวเองไม่มีบัตรจึงไปติดต่อคนขับรถสามล้อให้เดินเรื่องให้โดยคนขับสามล้อ คิดเงินค่าเดินเรื่อง 1,200 บาท ระหว่างรอ ได้มานั่งดื่มเบียร์แต่สุดท้ายก็หนีไม่พ้นเจ้าหน้าที่ได้เข้าทำการจับกุมตัว หลังจากจับกุมตัวได้ ตำรวจ เตรียมส่งให้กับสถานีตำรวจภูธรพระประแดงเพื่อดำเนินคดีต่อไป

related