svasdssvasds

ฉกภาพ "ถวัลย์ ดัชนี" ส่วนหนึ่งจากปัญหาครอบครัว แย่งชิงทรัพย์มรดก

ฉกภาพ "ถวัลย์ ดัชนี"  ส่วนหนึ่งจากปัญหาครอบครัว แย่งชิงทรัพย์มรดก

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยืนยันการทำคดีภาพวาด อ.ถวัลย์ ดัชนี หายจากบ้านพักไม่ได้ล่าช้า เหตุต้องรอความชัดเจนเรื่องสิทธิการครอบครอง

พล.ต.ท. ชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงความคืบหน้ากรณี ที่ นายดอยธิเบศร์ ดัชนี บุตรชายอ.ถวัลย์ ดัชนี แจ้งความว่าภาพวาดล้ำค่าของอ.ถวัลย์ กว่า 100 ภาพหายไปจากบ้านพักในกรุงเทพฯ แต่คดีไม่มีความคืบหน้านั้น ล่าสุดๆได้มีการตั้ง คณะทำงานขึ้นมาตรวจสอบแล้ว มีพล.ต.ต.นิตินันท์ เพชรบรม รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เป็นหัวหน้า

ขณะเดียวกันยืนยันคดีไม่ได้มีความล่าช้า เนื่องจาก ต้องรอผลตรวจพิสูจน์จากกองพิสูจน์หลักฐานที่คาดว่าจะรู้ผลในสัปดาห์นี้ และความชัดเจนเรื่องสิทธิในการครอบครองภาพวาด ซึ่งถือเป็นทรัพย์มรดก ที่ช่วงแรกยังมีการฟ้องร้อง แย่งกันขอเป็นผู้จัดการมรดก ระหว่าง นายดอยธิเบศร์ ดัชนี บุตรชายอ.ถวัลย์ กับ นางสาวทิพย์ชาติ วรรณกูล ภรรยาคนที่ 2 ของอ.ถวัลย์ ซึ่งไม่ได้จดทะเบียนสมรสกัน และเป็นผู้ดูแลภาพวาดดังกล่าว กระทั่งล่าสุด ศาลมีคำสั่งให้นายดอยธิเบศร์ เป็นผู้จัดการมรดกเพียงผู้เดียว

สำหรับภาพวาดที่หายไปนั้น ยังไม่ชัดเจนว่าหายไปกี่ภาพ กำลังอยู่ระหว่างตรวจสอบ แต่ยอมรับว่ามีภาพบางส่วนที่ตกไปอยู่ในมือบุคคลที่ 3 ซึ่งได้เรียกผู้เกี่ยวข้องบางส่วน มาสอบสวนแล้ว ส่วนการแจ้งความดำเนินคดีของนายดอยธิเบศร์ เป็นการเฉพาะเจาะจงคนใกล้ชิดบิดาหรือไม่ ตนไม่ขอตอบ พร้อมยอมรับว่าเรื่องดังกล่าว ส่วนหนึ่งถือเป็นปัญหาของคนในครอบครัว

related