svasdssvasds

ลูกชาย "ถวัลย์ ดัชนี" มอบหลักยืนยันภาพวาดของพ่อหายให้ ผบช.น. [คลิป]

ลูกชาย "ถวัลย์ ดัชนี" มอบหลักยืนยันภาพวาดของพ่อหายให้ ผบช.น. [คลิป]

นายดอยธิเบศร์ ดัชนี ลูกชาย อาจารย์ถวัลย์ นำเอกสารที่ยืนยันภาพที่หายไปมามอบให้ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐานทางคดี เผยรู้ที่อยู่ภาพแล้ววอนคนเอาไปนำมาคืน

นายดอยธิเบศร์ ดัชนี ลูกชายอาจารย์ถวัลย์ ดัชนี เดินทางมาที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อ นำเอกสารยืนยันภาพที่หายไปมามอบให้ พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล มาประกอบสำนวนคดี

ซึ่งนายดอยธิเบศร์ กล่าวว่า สามารถฟันธงว่าใครเป็นคนขโมยรูปภาพของพ่อซึ่งมีมูลค่า 100 ล้านบาทไปขาย เพราะอยู่ในขั้นตอนการสอบสวนหาความจริงของตำรวจ แต่สิ่งที่สามารถยืนยันได้คือ เมื่อปี 2557 เขาได้ทำข้อมูล เป็นดาต้าเบส ภาพวาดไว้ทุกรูป และประกาศชัดว่าไม่มีการขายภาพ หากพบเห็นถือว่าอาตจะเป็นของปลอม หรือได้มาโดยผิดกฏหมาย

เบื้องต้นไม่ได้ตรวจสอบ ว่าภาพหายไปหรือไม่จนเห็นพิรุธของป้า ที่เป็นคดีความฟ้องร้องเรื่องมรดก และมีคนแจ้ง จึงทราบว่ามีภาพหายไปประมาณ 114 ภาพ ส่วนใหญ่เป็นภาพ นก และตามคืนมาได้ ประมาณ 4 ภาพ ที่เหลือ ตนมีเบาะแสทว่าอยู่ที่ไหน ใครครอบครอง จึงขอให้รีบนำมาคืน หากไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง จะกันไว้เป็นพยาน

ทั้งนี้ นายดอยธิเบศร์ ยืนยัน ทุกภาพที่หายไปมีการทำ ดาต้าเบส และมีการถ่ายภาพเอกลักษณ์ ที่บอกว่าเป็นภาพของพ่อไว้ทั้งหมด และจากหลักฐานการซื้อขาย ทำให้ทราบตัวผู้กระทำผิดแน่ชัดแล้วมีประมาณ 12 คน ตอนนี้เอกสารหลักฐานค่อนข้างสมบูรณ์แล้วหลังจากอัยการสั่งให้หยุดการสอบสวน และให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน พิสูจน์ใหม่ ส่วนภาพที่หายไป ส่วนใหญ่เป็ภาพในปี คศ 1970 980 1990 และ 2000 เป็นภาพหลายประเภท แต่ส่วนใหญ่เป็นภาพ นก ที่มีทั้งคุณค่า และ มูลค่า แนะผู้ที่มีไว้ในครอบครอง หากไม่แน่ใจว่าเป็นของจริงหรือไม่ ให้อินบล็อกเข้ามาที่เฟสบุ้ค ของตนได้พร้อมให้คำแนะนำ

related