svasdssvasds

ขอเวลาตรวจเปรียบเทียบดิน มาจากก่อสร้างอุโมงค์ทางลอดแยกรัชโยธินหรือไม่ ก่อนแจ้งข้อหา

ขอเวลาตรวจเปรียบเทียบดิน มาจากก่อสร้างอุโมงค์ทางลอดแยกรัชโยธินหรือไม่ ก่อนแจ้งข้อหา

รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 ขอเวลาตรวจสอบ ดินในพื้นที่เอกชนให้แน่ชัดว่ามาจากก่อสร้างอุโมงค์ทางลอดแยกรัชโยธินจริงหรือไม่ ก่อนแจ้งข้อหาผู้กระทำผิด

พ.ต.อ.คมศักดิ์ สุมังเกษตร รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 เปิดเผยความคืบหน้าคดีลักลอบนำดินจากการก่อสร้างอุโมงค์ทางลอดแยกรัชโยธิน ไปไว้ในพื้นที่เอกชน ว่า จากข้อมูลการสืบสวนสอบสวนของตำรวจพบหลักฐานชัดเจนว่ามีการนำดินที่ได้จากการก่อสร้างอุโมงค์ไปไว้ในที่เอกชน 2 แห่ง คือ ที่หมู่บ้านหรูในซอยนวมินทร์ 42 ซึ่งได้เข้าเก็บตัวอย่างดินมาตรวจพิสูจน์แล้ว

และอีกแห่ง คือ หมูบ้านเศรษฐสิริ พหล-วัชรพล ที่วันนี้ (20 ก.ย.) พนักงานสอบสวนชุดคลี่คลายคดีพร้อมตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน จะลงพื้นที่ เพื่อเก็บตัวอย่างดินมาตรวจเปรียบเทียบกับดินที่ได้จากการขุดอุโมงค์ทางลอด โดยจะต้องนำดินเข้าสู่กระบวนการคัดแยกส่วนประกอบแร่ธาตุต่างๆ เพื่อยืนยันว่าเป็นดินชนิดใด มีลักษณะตรงกับดินที่ได้จากการก่อสร้างหรือไม่ ซึ่งต้องใช้ระยะเวลาในการพิสูจน์ทราบ เป็นกระบวนการทางวิทยาศาสตร์

ส่วนการดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิด อยู่ในกระบวนการตรวจพิสูจน์ดินให้แล้วเสร็จก่อน จากนั้นจะเข้าสู่ขั้นตอนการสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดอีกครั้ง เพื่อสอบถามถึงประเด็นข้อสงสัยทั้งหมด ก่อนจะแจ้งข้อกล่าวหากับผู้กระทำความผิดต่อไปได้

related