svasdssvasds

"สมรักษ์" ต้องออกจากราชการอย่างเดียว หลังเป็นบุคคลล้มละลาย

"สมรักษ์" ต้องออกจากราชการอย่างเดียว หลังเป็นบุคคลล้มละลาย

รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ระบุ หากศาลมีคำสั่งเด็ดขาด ให้ สมรักษ์ และภรรยา เป็นบุคคลล้มละลาย ต้นสังกัดต้องให้ออกจากราชการสถานเดียว

จากกรณีที่ ราชกิจจานุเบกษา เรื่อง ให้พิทักษ์ทรัพย์ของ นางเสาวนีย์คำสิงห์ จำเลยที่ 1, นายสมรักษ์ คำสิงห์ จำเลยที่ 2 เด็ดขาด ตามพระราชบัญญัติล้มละลาย พุทธศักราช 2483 โดยบริษัท บริหารสินทรัพย์ มหานคร จำกัด ได้ยื่นฟ้องต่อศาลล้มละลายกลางขอให้จำเลยทั้งสองล้มละลาย มีอำนาจจัดการเกี่ยวกับกิจการและทรัพย์สินของจำเลย ตามที่เสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุด นายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว แสดงความเห็นเรื่องดังกล่าวว่า “คุณสมรักษ์ คำสิงห์ กรณีถ้าศาลมีคำสั่งเด็ดขาดให้เป็นบุคคลล้มละลายตามข่าว ต้องถูกคำสั่งให้ออกจากราชการด้วย

"สมรักษ์" ต้องออกจากราชการอย่างเดียว หลังเป็นบุคคลล้มละลาย

ถ้าปัจจุบันรับราชการทหารเรือยศนาวาเอก แต่ศาลมีคำสั่งเด็ดขาดให้เป็นบุคคลล้มละลายนั้น จะทำให้เป็นบุคคลที่มีคุณสมบัติทั่วไปและมีลักษณะต้องห้าม” ของการรับราชการทหารเรือ ดังนั้น ถ้ายังคุณสมรักษ์ยังอยู่ในราชการ กองทัพเรือต้องมีคำสั่งให้ออกจากราชการต่อไป เนื่องจากเป็นบุคคลที่เข้าข่ายมีลักษณะต้องห้ามดังกล่าวข้างต้น”

ขณะที่ พลเรือตรีเชษฐา ใจเปี่ยม โฆษกกองทัพเรือ กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ได้รับแจ้งจากเจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารเรือ ต้นสังกัดของสมรักษ์ คำสิงห์ แล้ว โดยจะมีการรายงานขึ้นไปตามลำดับชั้นผู้บังคับบัญชา จนถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม คาดว่าจะเสนอขึ้นไปภายในสัปดาห์หน้า

ตามขั้นตอน เมื่อต้นสังกัดรายงานไปที่กรมกำลังพลทหารเรือแล้วก็จะมีการปรึกษาหารือกับกรมพระธรรมนูญทหาร ก่อนที่จะส่งเรื่องไปตามลำดับชั้น แต่ยังบอกเวลาที่แน่ชัดไม่ได้ว่าจะต้องใช้เวลาเท่าใด เนื่องจากช่วงนี้อยู่ในช่วงการเปลี่ยนผ่าน เข้ารับตำแหน่งใหม่ คนเก่าไปคนใหม่มา เรื่องอาจล่าช้าไปบ้าง

โฆษกกองทัพเรือ ระบุว่า เสนอเรื่องขึ้นไปจริงก็ไม่ใช่หมายความว่าสมรักษ์ จะต้องออกจากราชการ เพราะต้องมาดูกันอีกทีว่า มีความผิดเข้าข่ายหรือไม่

related