svasdssvasds

บุกจับเด็กแว้นนับ 100 คน ย่านสมุทรปราการ

บุกจับเด็กแว้นนับ 100 คน ย่านสมุทรปราการ

ตำรวจสนธิกำลังจับกุมกลุ่มผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับรถจักรยานยนต์ ที่แข่งขันประลองความเร็ว พร้อมยึดท่อไอเสียที่ไม่ได้มาตรฐานจากร้านจำหน่าย อีกทั้งยังพบสารเสพติดในร่างกาย

กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวและตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ตรวจยึด รถจักรยานยนต์ 118 คัน รถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ หรือ บิ๊กไบค์ 40 คัน ท่อไอเสียไมได้มาตรฐาน 49 ใบ ควบคุมตัว ผู้ขับขี่ 106 คน เป็น เยาวชน 27 ราย ยึด ไอซ์ น้ำหนัก 1.88 กรัม ยาบ้า 20 เม็ด จากการตรวจปัสสาวะพบสารเสพติดในร่างกาย 3 คน

บุกจับเด็กแว้นนับ 100 คน ย่านสมุทรปราการ

พลตำรวจตรี สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เปิดเผยว่า ได้รับเรื่องร้องเรียนว่า เพจเฟซบุ๊คชื่อ “ดันโลสมุทรปราการ” โพสต์ชักชวนให้กลุ่มวัยรุ่นมาร่วมแข่งขันรถ ในถนนสาธารณะ พื้นที่ จังหวัดสมุทรปราการ สร้างความเดือดร้อนให้ประชาชน จึงเข้าจับกุมได้ของกลางดังกล่าวจำนวนมาก นอกจากนี้ยังดำเนินคดี เยาวชนชาย วัย 18 ปี แอดมินเพจ ในข้อหา สนับสนุนให้มีการแข่งขันรถในทางสาธารณะ และปิดเพจด้วย ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม หรือ สมอ.ตรวจสอบร้านจำหน่ายท่อไอเสีย พบว่ามีการกระทำความผิด 13 ร้าน จึงสั่งดำเนินคดี

บุกจับเด็กแว้นนับ 100 คน ย่านสมุทรปราการ

พร้อมกันนี้กรมควบคุมมลพิษตรวจท่อไอเสียรถบิ๊กไบค์พบว่า มีระดับเสียงดังเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด 24 คัน จึงมีคำสั่งห้ามใช้รถเป็นเวลา 30 วัน รวมถึงต้องดำเนินการแก้ไขให้เป็นไปตามมาตรฐาน จึงจะนำรถออกมาขับขี่ได้ตามปกติ เบื้องต้นตำรวจดำเนินคดีตามความผิดแยกตามอายุ โดยเยาวชนจะถูกส่งไปอบรม ในวันเวลาที่กำหนด ตามขั้นตอนต่อไป

related