svasdssvasds

ฟีลมันได้! พระชัยภูมิเมาไปเทศน์ไป ชาวบ้านแจ้งตำรวจล็อกคอ

ฟีลมันได้! พระชัยภูมิเมาไปเทศน์ไป ชาวบ้านแจ้งตำรวจล็อกคอ

ตำรวจลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่สำนักสงฆ์แห่งหนึ่งใน จ. ชัยภูมิ หลังชาวบ้านแจ้งว่ามีพระสงฆ์นั่งดื่มสุราและเทศน์ผ่านเครื่องขยายเสียง สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก โดยจากการตรวจสอบไม่พบใบสุทธิพระแต่อย่างใด

เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีภูธรเมืองชัยภูมิ นำกำลังเข้าตรวจสอบที่สำนักสงฆ์บ้านปึกคงคา หมู่ 6 ต.หนองนาแซง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ หลังมีชาวบ้านปึกคงคาร้องเรียนว่า พระภิกษุสงฆ์มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ชอบนั่งดื่มสุราเป็นประจำ

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงก็พบพระภิกษุสงฆ์รูปหนึ่ง อายุประมาณ 55-60 ปี พูดสำเนียงอีสาน กำลังอยู่ในอาการมึนเมาสุรา พูดจาไม่ค่อยรู้เรื่อง นั่งเทศน์อยู่ในศาลาการเปรียญ สภาพจีวรหลุดลุ่ยอย่างที่เห็นในภาพ ใกล้กันมีขวดเหล้าขาว 40 ดีกรี 1 ขวด ตรวจสอบพบว่าไม่มีใบสุทธิบัตรประจำตัวพระ มีเพียงบัตรประชาชน ระบุชื่อ พระสมบูรณ์ ศรีเคน ขณะที่พระรูปดังกล่าวได้ยืนตะโกนด่าชาวบ้านและเจ้าหน้าที พร้อมอ้างว่ารู้จักคนใหญ่คนโต

จากนั้น นายเงิน บุญชวย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ต.หนองนาแซง ได้เดินทางมาระงับเหตุ พร้อมขอร้องให้พระสมบูรณ์ฯ ย้ายออกจากวัดไป แต่พระสมบูรณ์ก็ไม่ยอมไป ชาวบ้านจึงได้ขนข้าวของของพระสมบูรณ์ออกจากกุฏิมากองไว้ด้านนอกศาลาวัดแล้วล็อคกุญแจไม่ให้พระสมบูรณ์ฯ เข้าไปจำพรรษาภายในวัดเป็นการชั่วคราว

จากการสอบถามชาวบ้านทราบว่า พระสมบูรณ์ มาขอจำพรรษาอยู่ที่สำนักสงฆ์แห่งนี้ประมาณ 3 เดือนเศษแล้ว เมื่อชาวบ้านนำปัจจัยมาถวายก็จะนำปัจจัยที่ได้ไปซื้อเหล้ามาดื่มอีก บางวันก็มานั่งเทศน์แต่ก็พูดไม่รู้เรื่องผ่านเครื่องขยายเสียง จนชาวบ้านสุดจะเอือมระอา จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยมาตรวจสอบและดำเนินการในเรื่องนี้

 

related