svasdssvasds

"อัจฉริยะ" ส่งหลักฐาน "ขบวนการกุ้งมังกร" ช่วยเอมี่หลุดคดีค้ายา ให้อัยการสูงสุด [คลิป]

"อัจฉริยะ" ส่งหลักฐาน "ขบวนการกุ้งมังกร" ช่วยเอมี่หลุดคดีค้ายา ให้อัยการสูงสุด [คลิป]

ประธานชมรมช่วยเหลืออาชญากรรม นำหลักฐานเอาผิด "ขบวนการกุ้งมังกร" ที่เรียกรับผลประโยชน์ กับการช่วยดาราสาว เอมี่ อามาเรีย หลุดคดีค้ายาเสพติด ให้อัยการสูงสุดพิจารณา

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลืออาชญากรรม นำหลักฐานการเรียกรับผลประโยชน์ ของขบวนการกุ้งมังกรที่รับวิ่งเต้นช่วยเหลือคดีให้กับนางสาวอาเมเรีย จาคอป หรือเอมี่ ดารานักแสดง ถูกจับในข้อหายาเสพติด ยื่นต่ออัยการสูงสุด เพื่อดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริง ซึ่งเจ้าตัวอ้างว่า เหตุการณ์ดังกล่าวมี ตำรวจหลายฝ่ายร่วมกับพลเรือน รวมถึงอัยการบางคน เรียกรับผลประโยชน์แลกกับการช่วยเหลือจนดาราสาว ลุดพ้นคดีร่วมจำหน่ายยาเสพติดในชั้นศาล

ซึ่งแม้คดีนี้จะมีเจ้าหน้าที่บางราย ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในรูปคดี แต่กลับเข้ามาเป็นพยาน ที่ผู้ต้องหานำมาอ้าง อีกทั้งยังมีหลักฐานระบุชัดว่า ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องเรียกรับเงิน ด้วยการอ้างกุ้งมังกรตัวละ 50,000 บาท ซึ่งนายอัจฉริยะระบุว่ามั่นใจในพยานหลักฐานที่นำมายื่นเอาผิดขบวนการดังกล่าวได้แน่นอน

ด้าน นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษก อัยการสูงสุด ผู้รับเรื่องร้องเรียน เปิดเผยถึงอัยการที่ทำคดียาเสพติดของเอมี่เป็นรูปคณะกรรมการมีจำนวน 5 คน ซึ่งทุกคนไม่เคยมีประวัติด่างพร้อยเรื่องการเรียกรับผลประโยชน์

ส่วนพยานหลักฐานที่นายอัจฉริยะ นำมายื่น หลังจากนี้จะยื่นให้กับทางอธิบดีอัยการสูงสุดพิจารณาและตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงประกอบกับการสืบสวนของทางตำรวจนครบาล หากพบว่ามีอัยการคนใดเข้าไปร่วมทุจริตทางสำนักงานอัยการสูงสุดพร้อมเอาผิดทางวินัยร้ายแรง แต่หากพบว่ามีบุคคลอื่นอ้างตัวว่าเป็นอัยการและเข้ามาช่วยเหลือคดีก็จะดำเนินการตามกฎหมายที่สุดเช่นกัน

related